Tin mới

ĐT Việt Nam sẽ được thi đấu trên sân Mỹ Đình nhưng với mức giá 'khủng'

Thứ tư, 31/08/2022, 18:00 (GMT+7)

AFF Cup 2022 sẽ được tổ chức theo thể thức sân nhà - sân khách từ vòng bảng đến chung kết. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra liệu ĐT Việt Nam có được thi đấu trên sân Mỹ Đình hay không?

Theo lịch thi đấu, Việt Nam sẽ lần lượt gặp Lào (sân khách, 24/12), Malaysia (sân nhà, 30/12), Singapore (sân khách, 2/1/2023) và Myanmar (sân nhà, 5/1/2023) ở vòng bảng, Tính đến hiện tại, việc ĐT Việt Nam thi đấu trên sân Mỹ Đình tại AFF Cup 2022 vẫn còn để ngỏ. 

Cụ thể, đến hết tháng 7/2022, số tiền quá hạn nộp phải thực hiện cưỡng chế nợ thuế lên đến gần 840 tỉ đồng. Vì số nợ xấu quá lớn nên cơ quan thuế đang tiếp tục áp dụng biện pháp cưỡng chế hóa đơn đối với Khu liên hợp. Điều này đồng nghĩa với việc các công trình trọng điểm trực thuộc Khu liên hợp, trong đó có sân Mỹ Đình, sẽ không được cho thuê vì Khu liên hợp không được phép xuất hóa đơn.

ĐT Việt Nam sẽ được thi đấu trên sân Mỹ Đình nhưng với mức giá 'khủng'
ĐT Việt Nam sẽ được thi đấu trên sân Mỹ Đình nhưng với mức giá 'khủng'

Vấn đề này đang khiến VFF phải đau đầu. Đội tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân Mỹ Đình sẽ có nhiều lợi ích. Nói vậy là bởi, đây cũng là sân đấu chứng kiến nhiều thành công của ĐT Việt Nam với các chức vô địch AFF Cup 2018 và 2022. Hơn nữa, VFF sẽ có thêm nguồn thu từ việc bán vé với khoảng 35.000 vé/trận.

Nếu thi đấu tốt, tuyển Việt Nam sẽ trải qua 8 trận tại AFF Cup 2022, trong đó 4 trận ở vòng bảng, gồm 2 trận trên sân nhà, 2 trận sân khách; 2 trận ở bán kết (cũng 1 sân nhà, 1 sân khách), 2 trận chung kết (1 sân nhà, 1 sân khách). Tổng cộng Việt Nam sẽ có 4 trận trên sân nhà. Xét về nhiều khía cạnh, sân Mỹ Đình vẫn là địa điểm thích hợp nhất, vì sân Việt Trì (Phú Thọ) hay sân Thống Nhất (TP.HCM) có sức chứa không bằng.

Một quan chức ngành thể thao chia sẻ với Thanh Niên: “Chúng tôi cũng mong muốn AFF Cup 2022 với các trận đấu sân nhà của tuyển Việt Nam được tổ chức ở sân Mỹ Đình. Sẽ sớm có cuộc làm việc với cơ quan thuế để bàn giải quyết vấn đề. Theo quy định của luật Thuế, đơn vị bị nợ thuế vẫn được phép xuất hóa đơn lẻ”.

Hóa đơn lẻ này xin một lần và được dùng nhiều lần. Tuy nhiên, hóa đơn lẻ có mức thuế rất cao là 18%. Nếu cơ quan thuế đồng ý với biện pháp này, Khu liên hợp vẫn được cho thuê sân Mỹ Đình nhưng một vấn đề khác có thể nảy sinh, đó là tiền thuê sân sẽ buộc phải vượt khung..

ĐT Việt Nam sẽ được thi đấu trên sân Mỹ Đình nhưng với mức giá 'khủng'
ĐT Việt Nam sẽ được thi đấu trên sân Mỹ Đình nhưng với mức giá 'khủng'

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là sau khi trừ thuế 18% khu liên hợp vẫn phải có lãi. Như vậy tiền thuê sân có thể sẽ lên tới khoảng 800 triệu đồng, thậm chí 1 tỉ đồng/trận. Liệu VFF có chịu nổi giá thuê này hay không? Đây cũng là vấn đề mà các bên cần bàn bạc và đàm phán với nhau.

Theo lời của Tổng thư ký VFF - Lê Hoài Anh cho biết: “Chúng tôi sẽ có sự bàn bạc, tính toán để có thời điểm phù hợp đăng cai sự kiện như vậy trên nhiều địa phương trong tương lai gần”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news