Tin mới

ĐT Việt Nam vùi dập tuyển Trung Quốc ngay ngày mùng 1 Tết: Báo Thái nể kỳ tích, AFC ngợi khen

Thứ tư, 02/02/2022, 08:50 (GMT+7)

Thắng lợi 3-1 đầy thuyết phục trước ĐT Trung Quốc đúng vào tối mùng 1 Tết Nguyên Đán Nhâm Dần ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã gây được sự chú ý đặc biệt với giới truyền thông châu lục và quốc tế.

Tối 1/2/2022 (tức mùng 1 Tết Nhâm Dần), trên sân nhà Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã thắng đối thủ láng giềng 3-1 bằng lối chơi vô cùng thuyết phục. Đội bóng của chúng ta đã trả cả gốc lẫn lãi “món nợ” thua sát nút 2-3 trước ĐT Trung Quốc ở lượt đi tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 hồi tháng 11 năm ngoái. 

ĐT Việt Nam lập kỳ tích Đông Nam Á khiến báo Thái nể phục.
ĐT Việt Nam lập kỳ tích Đông Nam Á khiến báo Thái nể phục.

Đây là thắng lợi lịch sử của đội bóng áo đỏ khi lần đầu tiên đội bóng của chúng ta có điểm, thậm chí là giành được một chiến thắng tại vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup.

Trước ĐT Việt Nam, ĐT Thái Lan lần đầu giành vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2018 và cũng là đội đầu tiên có điểm. Thời điểm đó, 'Voi chiến' dưới sự dẫn dắt bởi HLV Kiatiak Senamuang giành được 2 điểm (hòa 2 trận, thua 8 trận).

ĐT Việt Nam vùi dập tuyển Trung Quốc ngay ngày mùng 1 Tết: Báo Thái nể kỳ tích, AFC ngợi khen
ĐT Việt Nam vùi dập tuyển Trung Quốc ngay ngày mùng 1 Tết: Báo Thái nể kỳ tích, AFC ngợi khen

Sau khi chứng kiến thắng lợi lịch sử của ĐT Việt Nam trước ĐT Trung Quốc, nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan Siamsport có bài viết với nhan đề ngợi ca thầy trò Park Hang Seo: “Chiến thuật hay lắm, thầy Park! Việt Nam đã hạ gục Trung Quốc một cách thuyết phục. 3 điểm đầu tiên tại vòng loại cuối cùng của World Cup”.

Tác giả bài viết đã nhấn mạnh: “ĐT Việt Nam ra quân năm mới (năm Âm lịch Nhâm Dần) thành công với 3 điểm đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup khi đánh bại Trung Quốc 3-1 và khiến “Rồng Đỏ” (biệt danh của ĐT Trung Quốc) chắc chắn hết cơ hội đi tiếp khi chỉ có 5 điểm sau 8 lượt trận”.

Sina gọi màn trình diễn của đội nhà là 'bi kịch' đầu năm mới.
Sina gọi màn trình diễn của đội nhà là "bi kịch" đầu năm mới.

Trong khi đó, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng có bài viết: “Bảng B: Việt Nam vượt qua Trung Quốc để có thắng lợi đầu tiên”. AFC cho rằng ĐT Việt Nam có thể đẩy ĐT Trung Quốc thế chân mình đứng cuối bảng ở 2 lượt trận cuối khi khoảng cách đôi bên hiện chỉ còn 2 điểm.

Về phía đối thủ, truyền thông Trung Quốc đã tỏ ra khá ngán ngẩm về màn trình diễn tồi tệ của đội nhà khi làm khách tại sân Mỹ Đình và thua thảm ĐT Việt Nam 1-3 trong ngày mồng 1 Tết Âm lịch khiến đội bóng của HLV Li Xiaopeng hết cơ hội đoạt tấm vé play-off tranh vé vớt dự World Cup 2022.

Tờ Sina Sport có bài viết với dòng tít: “Vòng loại dành cho 12 đội: Thảm kịch ở Hà Nội! ĐTQG Trung Quốc thua Việt Nam 1-3 và chính thức sớm lỡ hẹn World Cup”.

Sohu chỉ trích hàng thủ hớ hênh của đội nhà khi tái đấu ĐT Việt Nam khiến 'Rồng Đỏ' hết cơ hội tranh vé vớt dự World Cup 2022 ở Qatar.
Sohu chỉ trích hàng thủ hớ hênh của đội nhà khi tái đấu ĐT Việt Nam khiến "Rồng Đỏ" hết cơ hội tranh vé vớt dự World Cup 2022 ở Qatar.

Tác giả bài báo cho rằng, hàng thủ của đội nhà đã chơi quá tệ khi sớm để ĐT Việt Nam mở tỷ số ngay phút thứ 9 từ quả đánh đầu của Hồ Tấn Tài và phải nhận bàn thua thứ 2 chỉ sau đó 7 phút với tình huống phối hợp ấn tượng của Phạm Tuấn Hải, Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Tiến Linh.

Còn nhớ cách đây nhiều năm, cựu danh thủ Phạm Chí Nghị từng dự đoán: "Nếu bóng đá Trung Quốc không chịu thay đổi, sớm muộn gì chúng ta cũng sẽ bị Việt Nam vượt mặt". Sau khi đội tuyển Trung Quốc để thua 1-3 trước Việt Nam hôm qua, lời "tiên tri" này liên tục được CĐV Trung Quốc chia sẻ lại trên các nền tảng mạng xã hội.

Bản thân huyền thoại bóng đá Trung Quốc từng dự World Cup 2002 không lấy làm vui vẻ khi dự đoán năm xưa trở thành sự thật. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news