Tin mới

Dự báo nhầm bão lớn thành mưa khiến 75 người thương vong

Thứ ba, 19/09/2017, 09:20 (GMT+7)

Một cơn bão mạnh đã làm 8 người thiệt mạng và ít nhất 67 người bị thương ở phía Tây Romania do trung tâm khí tượng dự báo sai, khiến người dân địa phương không có sự đề phòng.

Một cơn bão mạnh đã làm 8 người thiệt mạng và ít nhất 67 người bị thương ở phía Tây Romania do trung tâm khí tượng dự báo sai, khiến người dân địa phương không có sự đề phòng.

Reuters đưa tin, cơn bão với sức gió 100 km/h cũng tàn phá nhiều khu vực ở Serbia và Croatia hôm 17/9.

Tại Romania, cơn bão khiến giao thông tắc nghẽn, cây cối đổ rạp. Nhiều bệnh viện, trường học và chung cư bị hư hỏng. Hàng chục thị trấn và làng mạc không có điện sử dụng.

8 người đã thiệt mạng và ít nhất 67 người bị thương ở phía Tây Romania. Một nhóm du khách bị mắc kẹt khoảng 1 giờ tại hạt Maramures, miền Bắc Romania.

Romania hứng bão mạnh, 75 người thương vong. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi không thể chống lại thời tiết. Tất cả dịch vụ y tế đang tập trung cứu chữa những người bị thương. Chính phủ sẽ giúp đỡ người dân ở những nơi bị ảnh hưởng bởi cơn bão", Thủ tướng Romania Mihai Tudose nói.

Thị trưởng thành phố Timisoara, Romania, Nicolae Robu, cho biết ông đang kiểm tra hiện trường các khu vực bị bão tàn phá.

 "Hàng chục cây bị đổ nằm trên mặt đất. Đường sá bị tắc nghẽn. Chúng tôi không có điện và nước để sử dụng. Mái nhà bị xé toạc. Xe tải bị lật. Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì như thế này".

Gió mạnh làm cây cối bật gốc. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi không được cảnh báo. Bản tin thời tiết chỉ nói là sẽ có mưa", ông cho biết thêm.

Cơ quan thời tiết quốc gia hiện đã ban hành cảnh báo về gió mạnh và mưa bão tới các khu vực phía Tây Romania. Người dân được khuyến cáo ở yên trong nhà, tháo dỡ các thiết bị gia dụng và đậu xe tại các khu vực không gần cây cối hoặc đường dây điện.

Cơn bão hiện di chuyển hướng về phía Ukraine.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news