Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới các tỉnh thành trên cả nước thời hạn từ ngày 20-30/8

Thứ bảy, 20/08/2022, 20:24 (GMT+7)

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, hiện nay do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ hoạt động mạnh dần lên nên ở Bắc Bộ, và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ hoạt động mạnh dần lên nên ở Bắc Bộ, và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to...

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, hiện nay do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ hoạt động mạnh dần lên nên ở Bắc Bộ, và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; Trung Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác; Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của gió mùa tây nam có cường độ trung bình nên đêm có mưa rào và dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới các tỉnh thành trên cả nước thời hạn từ ngày 20-30/8
Dự báo thời tiết 10 ngày tới các tỉnh thành trên cả nước thời hạn từ ngày 20-30/8

Rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực giữa Nam đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đang hoạt động mạnh dần lên, gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới lấn dần về phía Tây. Hội tụ gió lên đến mực 5000m hình thành trên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới miền Bắc chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua khu vực giữa Nam đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ hoạt động mạnh dần lên; áp cao cận nhiệt đới tiếp tục hoạt động mạnh dần lên và lấn dần về phía Tây, hội tụ gió lên đến 5000m duy trì; áp giảm, độ ẩm tăng dần. Miền Nam chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên kết hợp với gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi rất to và dông. Từ đêm 21-22/8, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác; riêng phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. 

Trung Trung Bộ từ đêm 20-21/8 có mưa rào và dông rải rác; sau có mưa rào và dông vài nơi.

Nam Trung Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng ngày 22/8 chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

Tây nguyên và Nam Bộ chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; ngày nắng gián đoạn. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết từ đêm 22 đến ngày 30/8, rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ suy yếu và đầy dần lên, khoảng ngày 28-29/8 hoạt động trở lại. Gió mùa Tây Nam ở phía Nam hoạt động với có cường độ trung bình đến ngày 26/8, sau hoạt động yếu dần.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới tiếp tục lấn về phía Tây, sau hoạt động yếu dần. Khoảng ngày 28-29/8, áp cao cận nhiệt đới có xu hướng hoạt động trở lại và lấn về phía Tây.

Cảnh báo trong thời gian tới: 

Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phía Tây Bắc Bộ đêm 22/8 có mưa rào và dông rải rác. Từ ngày 29-30/8 có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực Trung và Nam Trung Bộ thời kỳ từ ngày 23-26/8 khu vực Nam Trung Bộ chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ đêm 22-26/8, chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Từ ngày 27-30/8, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news