Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới các tỉnh thành trên cả nước thời hạn từ 19-29/8

Thứ sáu, 19/08/2022, 17:06 (GMT+7)

Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ nên các tỉnh khu vực Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, hiện nay do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ nên ở Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trung Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, từ chiều có mưa rào và dông rải rác. Tây Nguyên và Nam Bộ cũng chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình nên chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có nắng gián đoạn.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới các tỉnh thành trên cả nước thời hạn từ 19-29/8
Dự báo thời tiết 10 ngày tới các tỉnh thành trên cả nước thời hạn từ 19-29/8

Dự báo thời tiết trong vòng 24-48 giờ tới miền Bắc vẫn tiếp tục chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, hoạt động mạnh lên; áp cao cận nhiệt đới tiếp tục hoạt động mạnh dần lên và lấn dần sang phía Tây, hội tụ gió lên tới 5000m duy trì; áp giảm độ ẩm tăng dần. Trong khi đó miền Nam chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên kết hợp với gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình, áp và độ ẩm ít thay đổi. 

Dự báo thời tiết trong 2 ngày tới Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Từ ngày 20/8 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to, từ chiều tối đêm 20-21/8 có khả năng xảy ra mưa vừa đến mưa to.

Trung Bộ chiều tối và tối có mưa rào, dông rải rác, cục bộ mưa to. Trung Trung Bộ từ chiều tối đêm 20-21/8 có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to. 

Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to, ngày nắng gián đoạn. Trong cơn dông cần đề phòng xảy ra dông, lốc, gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết từ ngày 21-29/8 rãnh thấp có trục đi qua Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; gió mùa Tây Nam ở phía Nam có cường độ trung bình. Trên cao áp cao cận nhiệt đới tiếp tục lấn về phía Tây. Hội tụ gió trên lên tới 5000m duy trì trên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đến khoảng 22/8 suy yếu dần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news