Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ ngày 13-23/6 

Thứ hai, 13/06/2022, 17:10 (GMT+7)

Cập nhật dự báo thời tiết tất cả các khu vực, tỉnh thành trên cả nước từ ngày 13-23/6. Cảnh báo nắng nóng và mưa rào kết hợp dông, lốc, sét.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, nước ta đang chịu ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-26 độ Vĩ Bắc kết hợp với hội tụ gió trên cao hoạt động yếu nên vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi; các nơi khác ở Bắc Bộ đêm không mưa, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng khu vực đồng bằng và Hòa Bình có nắng nóng. 

Khu vực Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ ngày 13-23/6 
Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ ngày 13-23/6 

Hiện tại rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22-24 độ Vĩ Bắc đang bị nén và đẩy dần xuống khu vực Bắc Bộ. Gió Tây Nam ở phía Nam có cường độ yếu đến trung bình. Hội tụ gió lên đến 5000m trên khu vực Bắc Bộ có xu hướng hoạt động mạnh dần lên.

Vì vậy Dự báo thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới Bắc Bộ vẫn sẽ chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến 5000m hoạt động mạnh dần lên; áp và độ ẩm tăng. Trung Bộ chịu ảnh hưởng của đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn; áp và độ ẩm ít thay đổi. Tây Nguyên và Nam Bộ nằm ở rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên với trường gió Tây Nam Cường độ yếu đến trung bình; áp và độ ẩm thay đổi ít.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Từ đêm 14-15/6, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; riêng khu vực Tây Bắc và Nam đồng bằng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, từ ngày 15/6 nắng nóng ở khu vực này có xu hướng dịu dần. Riêng Thanh Hóa - Nghệ An từ chiều tối 14/6 có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to.

Tây Nguyên và Nam Bộ dự báo có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 15 đến ngày 23/6. Rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ tiếp tục duy trì; từ khoảng ngày 17/6, rãnh áp thấp này nâng trục dần lên phía Bắc. Ngoài ra, từ khoảng ngày 17/6 vùng áp thấp phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông.

Vùng hội tụ gió lên đến 5000m trên khu vực Bắc Bộ suy yếu dần. Từ khoảng ngày 19/6, vùng hội tụ gió này có khả năng thiết lập trở lại trên khu vực vùng núi Bắc Bộ. Ở phía Nam, gió mùa Tây Nam có cường độ yếu đến trung bình; từ khoảng ngày 18-19/6 có xu hướng hoạt động mạnh dần lên.

Từ những hình thái thời tiết trên, cảnh báo Bắc Bộ khu vực vùng núi từ đêm 15-16/6 và từ 19-23/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Trung Bộ: Khu vực từ Thanh Hóa đến đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Tây Nguyên và Nam Bộ: Từ khoảng ngày 19-22/6 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news