Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ ngày 18-28/7: Cảnh báo nắng nóng

Thứ hai, 18/07/2022, 17:30 (GMT+7)

Cập nhật dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước, thời hạn từ ngày 18-28/7. Cảnh báo nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phía Tây phân tích trên, trên cao là rìa Tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới có xu hướng tăng cường về phía Tây, riêng vùng núi Bắc Bộ đêm chịu ảnh hưởng kết hợp với vùng hội tụ gió yếu trên 5000m; áp và độ ẩm giảm. Miền Nam chịu ảnh hưởng rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên với hoạt động của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ ngày 18-28/7: Cảnh báo nắng nóng - Ảnh 1

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

- Bắc Bộ: Đêm 18/7 có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; chiều tối và đêm 19/7 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, riêng ngày 19/7 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

- Trung Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối ngày 20/7 khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác; ngày 19/7 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, ngày 20/7 có nắng nóng cục bộ.

- Các khu vực khác: Có mưa rào và dông vài nơi; riêng Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết 10 ngày tới

Rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phía Tây có trục ở khoảng 24-27 độ Vĩ Bắc có cường độ ít thay đổi. Từ ngày 20/7, vùng áp thấp phía Tây có xu hướng đầy dần lên và có khả năng phát triển trở lại từ khoảng ngày 24/7.

Ở phía Nam từ khoảng ngày 20/7 có khả năng hình thành rãnh áp thấp có trục qua Trung Trung Bộ. Gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình, từ khoảng ngày 22/7 có xu hướng hoạt động yếu.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có xu hướng lấn trở lại về phía Tây và gây ra vùng hội tụ gió trên khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ trong thời kỳ từ đêm 19/7 đến ngày 22/7.

Cảnh báo khu vực Bắc Bộ từ đêm 20-22/7 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trung Bộ từ chiều tối và đêm 20-23/7 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối có mưa rào và dông rải rác, riêng thời kỳ 19-21/7, chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news