Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ 22/9 đến 1/10

Thứ năm, 22/09/2022, 06:04 (GMT+7)

Cập nhật dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước, thời hạn từ ngày 21/9 đến 1/10. Do ảnh hưởng của lưỡi áp cao lục địa kết hợp dải hội tụ nên miền Bắc mưa rào và dông vài nơi.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, do ảnh hưởng của lưỡi áp cao lục địa tăng cường yếu kết hợp với rìa phía Bắc dải hội tụ nhiệt đới qua Trung Trung Bộ nên Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực đồng bằng có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. 

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của gió mùa tây nam có cường độ trung bình đến mạnh nên chiều và đêm qua có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ 22/9 đến 1/10
Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ 22/9 đến 1/10

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới miền Bắc chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lục địa tăng cường yếu kết hợp với rìa phía Bắc dải hội tụ nhiệt đới qua Trung Trung Bộ; áp tăng yếu sau ít thay đổi, độ ẩm tăng. Miền Nam chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam hệ thống thời tiết trên, kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng khu vực đồng bằng có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. 

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to; riêng phía Nam đêm 21/9 có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 23 đến ngày 01/10 áp cao lục địa được tăng cường yếu lệch đông, sau có cường độ ổn định, từ khoảng ngày 27-28/9 có khả năng được tăng cường yếu trở lại. Dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung và Nam Trung Bộ, trên dải hội tụ nhiệt đới có khả năng xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới hoạt động trên Biển Đông trong khoảng từ 23-27/9. Ở phía Nam, gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới lấn về phía Tây và hoạt động mạnh.

Cảnh báo Bắc Bộ từ đêm 23-24/9 và thời kỳ từ ngày 27-29/9 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng khu vực đồng bằng có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to.

Khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng từ đêm 23-24/9 và từ 27-29/9 có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news