Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ đêm ngày 19-29/9

Thứ hai, 19/09/2022, 23:14 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của rìa Nam lưỡi áp cao lục địa hoạt động yếu kết hợp rãnh áp thấp nên khu vực Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa...

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, hiện nay do ảnh hưởng của rìa Nam lưỡi áp cao lục địa hoạt động yếu, kết hợp rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực vùng núi Bắc Bộ được hình thành nên khu vực Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng, có nơi nắng nóng.  

Đối với khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của gió mùa tây nam có cường độ trung bình đến mạnh nên có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

(Ảnh minh họa: Lù A Cu)
(Ảnh minh họa: Lù A Cu)

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới khu vực Bắc Bộ chiều và đêm có mưa rào vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù; ngày nắng riêng phía Đông Bắc Bộ từ chiều tối và đêm 20/9 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng phía Bắc từ đêm 20/9 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Trong khi đó khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ: có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 21 đến ngày 29/9 áp cao lục địa tăng cường thêm trong ngày 22-23/9, sau có cường độ ổn định, từ ngày 26/9 có khả năng hoạt động yếu dần và tăng cường yếu trở lại trong ngày 28-29/9. Rãnh áp thấp có trục qua khu vực Bắc Bộ, có xu hướng dịch chuyển xuống phía Nam. 

Khoảng từ ngày 21-22/9 hình thành dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung và Nam Trung Bộ. Ở phía Nam, gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh.

Trên cao, nhánh phía Tây của áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định. Từ khoảng ngày 22-23/9, áp cao cận nhiệt đới ở phía Đông có xu hướng lấn về phía Tây và hoạt động mạnh dần lên.

Do đó Bắc Bộ từ đêm 21-23/9 và thời kỳ ngày 28-29/9 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng khu vực ven biển, đồng bằng Bắc Bộ, Sơn La và Hòa Bình ngày 22-23/9 khả năng có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

Bắc và Trung Trung Bộ từ đêm 22-25/9 khả năng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Từ ngày 26-29/9, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (tập trung ở phía Nam).

 Còn khu vực Nam Bộ Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ: có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news