Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ ngày 15-25/10

Thứ bảy, 15/10/2022, 06:03 (GMT+7)

Do chịu ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa có cường độ yếu, nên Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù vài nơi, ngày nắng...

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, do chịu ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa có cường độ yếu; trên cao là rìa Tây áp cao cận nhiệt đới nên Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù vài nơi, ngày nắng. 

(Ảnh minh họa internet)
(Ảnh minh họa internet)

Khu vực từ Quảng Bình đến Khánh Hòa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Các khu vực khác có mưa rào và dông vài nơi, riêng Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. 

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới:

Miền Bắc chịu ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa có cường độ suy yếu, ngày 16/10 được tăng cường trở lại. Trên cao áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định áp giảm, độ ẩm tăng chậm. 

Miền Nam nằm ở phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên, kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 10-15 độ Vĩ Bắc nối với cơn bão số 5 có xu hướng nâng trục dần lên phía Bắc; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới:

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi trời rét.

Khu vực từ Quảng Bình đến Bình Định và phía Bắc Tây Nguyên: có có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to; riêng khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa rất to.

Các khu vực khác: có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật  mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 16/10 đến đêm 24/10:

Áp cao lạnh lục địa tiếp tục tăng cường xuống phía Nam, sau có cường độ ổn định, suy yếu chậm và có khả năng được bổ sung yếu trong ngày 21-22/10. Dải hội tụ nhiệt đới hoạt động yếu dần. Khoảng ngày 20-21/10 khả năng hình thành trở lại dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Trung và Nam Trung Bộ, sau có xu hướng hoạt động mạnh dần lên.

Trên cao áp cao cận nhiệt tăng cường về phía Tây, khoảng ngày 17-18/10 có xu hướng suy yếu chậm, sau có khả năng hoạt động mạnh và lấn trở lại về phía Tây.

Cảnh báo:

Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ: Khoảng ngày 20-24/10, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Khu vực Tây Nguyên: Khoảng ngày 20-24/10, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Khu vực Nam Bộ: từ khoảng ngày 18-24/10: chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news