Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ ngày 28/7 đến 7/8

Thứ năm, 28/07/2022, 20:02 (GMT+7)

Cập nhật dự báo thời tiết 10 ngày, dự báo thời tiết tuần mới nhất: Đêm mai Bắc Bộ đón mưa rào và dông diện rộng. 

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, do chịu ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với rìa Tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới nên Bắc Bộ, vùng núi phía Tây của Bắc và Trung Trung Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Các khu vực khác có mưa rào và dông vài nơi, riêng Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ ngày 28/7 đến 7/8
Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ ngày 28/7 đến 7/8

Vùng áp thấp nóng phía Tây hoạt động yếu dần. Trên cao áp cao cận nhiệt đới suy yếu và rút dần ra phía Đông. Rãnh áp thấp ở phía Nam có trục ở khoảng 7-10 độ Vĩ Bắc hoạt động yếu và đầy dần lên.

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới miền Bắc chịu ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây hoạt động yếu dần, từ ngày 29/7 có khả năng hình thành rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ. Trên cao, vùng hội tụ gió lên đến 5000m được thiết lập trên khu vực Bắc Bộ. Miền Nam chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên kết hợp với gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới: 

Bắc Bộ: Đêm nay và ngày mai (29/7) có mưa rào và dông vài nơi, ngày có nắng nóng cục bộ. Từ chiều tối ngày 29/7 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; riêng khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to.

Trung Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu vực vùng núi phía Tây của Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng.

Tây Nguyên và Nam Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 30/7 đến ngày 07/8 rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ. Gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình. Trên cao, vùng hội tụ gió lên đến 5000m trên khu vực Bắc Bộ duy trì đến khoảng ngày 01/8; từ ngày 01/8 áp cao cận nhiệt đới có xu hướng lấn về phía Tây.  

Cảnh báo: 

Bắc Bộ: Từ đêm 30/7-01/8, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; riêng khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Từ ngày 04-07/8 có mưa rào và dông rải rác.

Trung Bộ: Ngày 31/7-02/8, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Tây Nguyên và Nam Bộ: Chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, riêng thời kỳ từ ngày 30/7-04/8 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news