Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ ngày 30/8-9/9: Bắc và Trung Bộ mưa rào và dông

Thứ ba, 30/08/2022, 17:15 (GMT+7)

Bản tin dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước tất cả các tỉnh thành thời hạn từ ngày 30/8-9/9. Miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp gây mưa rào và dông rải rác...

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, hiện nay miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc bị nén, đẩy dịch về phía Nam bởi bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc và đầy dần lên, ngày 31/8 hình thành rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực giữa Nam đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ hoạt động yếu; áp tăng; độ ẩm ít thay đổi. 

Trong khi đó miền Nam chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên kết hợp với rìa Bắc rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4-7 độ vĩ Bắc hoạt động yếu và mờ dần; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ ngày 30/8-9/9: Bắc và Trung Bộ mưa rào và dông - Ảnh 1

Do ảnh hưởng của hình thái trên nên Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Từ chiều tối và đêm 31/8 có mưa rào và dông rải rác.

Tây Nguyên và Nam Bộ: đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, riêng Tây Nguyên chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Các khu vực khác: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 01 đến ngày 09/9 rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, tiếp tục dịch chuyển chậm xuống phía Nam. Ở phía Nam, từ khoảng ngày 02-03/9 gió mùa Tây Nam có xu hướng hoạt động mạnh dần lên.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định, từ khoảng ngày 03/9 hoạt động yếu và rút chậm dần sang phía Đông và tăng cường trở lại về phía Đông vào khoảng ngày 06-07/9 (duy trì rãnh áp thấp có trục qua khu vực giữa Trung và Nam Trung Bộ hoạt động trong 3-4 ngày cuối). Từ khoảng ngày 01-04/9, hội tụ gió trên mực 1500m có khả năng hình thành trên khu vực vùng núi Bắc Bộ.

Cảnh báo trong thời gian tới Bắc Bộ từ ngày 02/9 và ngày 04/9 có mưa rào và dông rải rác (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm). Ngày 03/9, vùng núi chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác.

Trung Bộ: Từ ngày 01-02/9 và ngày 04/9 khu vực Bắc Trung Bộ chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Thời kỳ từ ngày 03-08/9, Trung và Nam Trung Bộ chiều tối có mưa rào và dông rải rác, riêng Nam Trung Bộ cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Tây Nguyên và Nam Bộ: Từ ngày 01-02/9, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Từ ngày 03-09/9, chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news