Tin mới

Bắc Bộ và Nam Đồng bằng Bắc Bộ mưa lớn, riêng Hòa Bình có mưa rất to

Chủ nhật, 26/09/2021, 07:58 (GMT+7)

Bản tin dự báo thời tiết hôm nay 26/9, cảnh báo mưa lớn diện rộng ở các tỉnh phía Bắc, trong đó phía Tây Bắc Bộ tỉnh Hòa Bình có mưa to đến rất to.

Do ảnh hưởng của áp cao cận nhiệt đới tăng cường về phía Tây kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên từ nay đến sáng ngày 27/9, ở Nam đồng bằng Bắc Bộ và Hoà Bình có mưa vừa, mưa to với tổng lượng mưa phổ biến 30-60mm, có nơi trên 90mm. Những nơi khác ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm/24h, có nơi trên 50mm/24h.

Bắc Bộ và Nam Đồng bằng Bắc Bộ mưa lớn, riêng Hòa Bình có mưa rất to
Bắc Bộ và Nam Đồng bằng Bắc Bộ mưa lớn, riêng Hòa Bình có mưa rất to

Từ nay đến sáng ngày 27/9, ở khu vực Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với tổng lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm.

Khu vực Hà Nội từ nay đến sáng ngày 27/9, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Khu vực Hà Nội

Có mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-30 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, riêng Hòa Bình có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 21-32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực Nam đồng bằng có mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 22-31 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 22-33 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Phía Bắc gió đông nam, phía Nam gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ 23-33 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 19-31 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-32 độ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news