Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 12/3: Vắc xin AstraZeneca bị nhiều nước đình chỉ, Chuyên gia LHQ lên án quân đội Myanmar

Thứ sáu, 12/03/2021, 11:49 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 12/3/2021: Vắc xin AstraZeneca bị nhiều nước đình chỉ, Chuyên gia LHQ lên án quân đội Myanmar, Cháy lớn tại nhà máy dệt Ai cập...

Bà Aung San Suu Kyi bị tố nhận hối lộ

Tại buổi họp báo ngày 11/3, người phát ngôn quân đội Myanmar cho biết Cố vấn nhàn ước Aung San Suu Kyi đã nhận 600.000 USD và vàng bất hợp pháp. Ngoài ra, Tổng thống Win Myint và một số bộ trưởng trong nội các Myanmar cũng bị cáo buộc tham nhũng. Hiện cả ông Win Myint và bà Suu Kyi đều đang bị quản thúc tại gia.

Cháy lớn tại nhà máy dệt Ai Cập

Một vụ hỏa hoạn bùng lên tại nhà máy dệt ở khu công nghiệp thuộc TP Al-Obour, Ai Cập trưa ngày hôm qua khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và 24 người bị thương. Đám cháy lớn khiến nhà chức trách phải huy động ít nhất 12 xe cứu hỏa để dập lửa. Hiện nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra.

Hiện trường vụ hỏa hoạn tại nhà máy dệt ở Ai Cập. Ảnh: Reuters
Hiện trường vụ hỏa hoạn tại nhà máy dệt ở Ai Cập. Ảnh: Reuters

Chính quyền Biden giáng đòn lên Huawei

Mới đây, chính quyền Biden đã sửa giấy phép cấp cho các nhà cung cấp của Huawei. Động thái này có thể phá vỡ các hợp đồng hiện tại với Huawei. Hiện cả Bộ thương mại Mỹ và Huawei đều đã từ chối bình luận về vấn đề này.

Vắc xin AstraZeneca bị nhiều nước đình chỉ sử dụng

9 nước châu Âu và Thái Lan đã tuyên bố dừng tiêm vắc xin Covid-19 của AstraZeneca trước lo ngại về nguy cơ đông máu. Một số nước cho biết hoạt động tiêm chủng sẽ được nối lại khi có thông tin rõ ràng hơn về các cuộc điều tra.

Một số nước đã tạm dừng tiêm vắc xin Covid-19 AstraZeneca. Ảnh: Getty
Một số nước đã tạm dừng tiêm vắc xin Covid-19 AstraZeneca. Ảnh: Getty

Chuyên gia LHQ lên án quân đội Myanmar

Phát biểu tại Hội đồng Nhn quyền tại Geneva hôm qua, ông Thomas Andrews, chuyên gia hàng đầu của LHQ về các quyền ở Myanmar bày tỏ lo ngại nước này "đang bị kiểm soát bởi một chế độ bất hợp pháp và có thể đã phạm tội ác chống loại nhân loại". Ông Andews cho biết đã có nhiều bằng chứng để chứng minh cho những lo ngại này mặc dù các hành vi đó chỉ được xác định khi đưa ra tòa án.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vắc xin Covid-19 Myanmar