Tin mới

Đức tuyên bố đã kiểm soát được tốc độ lây nhiễm Covid-19

Thứ sáu, 17/04/2020, 21:06 (GMT+7)

Bộ trưởng Y tế liên bang Đức Jens Spahn tuyên bố nước này đã kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

VnExpress TTXVN dẫn lời Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn cho biết sau 4 tuần áp dụng các biện pháp ứng phó, Đức cho đến nay đã thành công trong việc kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra.

Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn. Ảnh: AFP

Ông cho biết đến nay, Đức đã thực hiện hơn 1,7 triệu xét nghiệm COVID-19, tương đương khoảng 350.000 lượt/tuần và nếu cần có thể tăng lên 700.000 lượt/tuần.

Viện Robert Koch (RKI), cơ quan phụ trách kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Đức, hôm qua công bố dữ liệu cho thấy tỷ lệ lây nhiễm nCoV giữa người với người tại nước này giảm xuống còn 0,7%, đồng nghĩa với việc mỗi người nhiễm lây cho chưa đến một người.

Bên cạnh đó, nhờ kiểm soát được dịch bệnh nên hệ thống y tế của Đức không bị quá tải, do đó khoảng 10.000 giường điều trị tích cực sẽ được sử dụng để phục vụ các ca phẫu thuật vốn bị hoãn lại trước đó để ưu tiên ứng phó với dịch bệnh.

Về vấn đề khan hiếm khẩu trang y tế, ông Spahn cho biết tình hình đã được cải thiện khi tuần trước, 80 triệu khẩu trang đã được chuyển đến Đức và đang được phân phối tới các địa điểm cần thiết.

Tuy nhiên, tỷ lệ tử vong vẫn cao hơn 2%, đặc biệt trong tuần này.

Bệnh nhân COVID-19 được điều trị tại bệnh viện ở Aachen, Đức ngày 15/4/2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo ông, 2,5% số bệnh nhân có bệnh nền là viêm phổi, nhiều bệnh nhân nhập viện khi đã ở trong tình trạng rất nặng từ 1-2 tuần trước và cuối cùng không qua khỏi.

Đức là một trong những vùng dịch lớn nhất thế giới với gần 134.000 ca nhiễm nCoV. Tuy nhiên, tỷ lệ tử vong tại nước này thấp hơn đáng kể so với nhiều quốc gia khác. Đức hiện ghi nhận gần 3.900 người chết vì nCoV và khoảng 81.800 trường hợp bình phục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news