Tin mới

Đức yêu cầu người dân dự trữ thức lương thực đề phòng bị tấn công

Thứ hai, 22/08/2016, 15:42 (GMT+7)

Lần đầu tiên kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh, chính phủ Đức có kế hoạch khuyến cáo công dân phải dự trữ thực phẩm và nước uống đề phòng trường hợp xảy ra một cuộc tấn công hoặc thảm họa.

Lần đầu tiên kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh, chính phủ Đức có kế hoạch khuyến cáo công dân phải dự trữ thực phẩm và nước uống đề phòng trường hợp xảy ra một cuộc tấn công hoặc thảm họa.

Tờ Frankfurter Allgemeine Sonntagszeitung (FAS) cho biết vào ngày chủ nhật. Đức hiện đang được đặt trong tình trạng báo động cao sau hai vụ tấn công của các phần tử Hồi giáo cực đoan và một vụ xả súng điên cuồng của một thiếu niên có tâm thần bất ổn trong tháng trước. Berlin hồi đầu tháng này đã công bố các biện pháp nhằm tăng cường hoạt động của cảnh sát và lực lượng an ninh nhằm tạo ra một đơn vị đặc biệt để chống lại tội phạm mạng và khủng bố.

Đức đang ở trong tình trạng báo động cao. Ảnh: SMH

"Dân chúng sẽ bắt buộc phải giữ một nguồn cung cấp thực phẩm cá nhân cho mười ngày", tờ báo dẫn lời chương trình "Khái niệm về dân sự quốc phòng" của chính phủ - đã được chuẩn bị bởi Bộ Nội vụ - cho biết.

Tờ báo cho biết ủy ban quốc hội đã thành lập một ban chiến lược phòng thủ dân sự vào năm 2012.

Một phát ngôn viên của Bộ Nội vụ cho biết kế hoạch này sẽ được thảo luận bởi nội các vào thứ tư và trình bày bởi các bộ trưởng chiều hôm đó. Ông từ chối đưa ra bất cứ thông tin chi tiết nào về nội dung.

Mọi người sẽ được yêu cầu phải dự trữ nước uống đủ để kéo dài năm ngày, theo kế hoạch, tờ báo cho biết.

Bản báo cáo 69 trang không thấy đề cập đến một cuộc tấn công cụ thể nào nhằm vào lãnh thổ của Đức, mà sẽ coi việc dự trữ lương thực này như một yêu cầu thông thường và một phần của phong cách của quốc phòng dân sự, nhằm đối phó với mọi khả năng có thể xảy ra.

Theo đó, các biện pháp phòng ngừa đòi hỏi rằng mọi người phải "chuẩn bị một cách thích hợp cho những tình huống có thể đe dọa đến sự tồn tại của chúng ta và không thể loại trừ những tình huống này trong tương lai", tờ báo trích dẫn báo cáo nói.

Báo cáo cũng đề cập đến sự cần thiết của một hệ thống báo động đáng tin cậy, bảo vệ cấu trúc của các tòa nhà một cách tốt hơn và nâng công suất cao hơn trong hệ thống y tế, tờ báo cho biết.

Một ưu tiên nữa cần lưu ý là gia tăng sự hỗ trợ của các lực lượng vũ trang quần chúng, báo cáo nói thêm.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức cho biết đầu tháng này đất nước nằm trên " tâm chữ thập của chủ nghĩa khủng bố " và kêu gọi thúc đầy các kế hoạch quân sự để đào tạo người dân hợp tác chặt chẽ hơn với các lực lượng cảnh sát trong việc chuẩn bị cho các cuộc tấn công quân sự quy ​​mô lớn tiềm năng.

Quý Vũ (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news