Tin mới

Đừng nghĩ hấp khoai lang trong nồi là xong, chỉ cần làm 2 bước này khoai lang sẽ ngon hết nấc

Thứ tư, 10/11/2021, 14:56 (GMT+7)

Nhiều người mắc phải sai lầm khi hấp khoai lang khiến cho khoai không giữ được mùi thơm, độ dẻo, chỉ cần làm 2 công đoạn này là bạn có nồi khoai ngon hết nấc rồi.

Khoai lang là một trong những món ăn vô cùng giàu dinh dưỡng, thường xuyên xuất hiện trong các thực đơn ăn kiêng. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để hấp khoai lang cũng như giữ trọn vẹn được các chất dinh dưỡng của nó.

Một trong những sai lầm mà nhiều người mắc phải trong cuộc sống hàng ngày là thường hấp khoai lang trực tiếp trong nồi. Dù hấp chín kỹ nhưng lại hấp thụ khá nhiều nước, ăn không đủ ngọt, độ dẻo và độ thơm. 

Cách luộc khoai lang thơm ngon đúng điệu. Ảnh: Internet
Cách luộc khoai lang thơm ngon đúng điệu. Ảnh: Internet

Do đó, dưới góc nhìn của một chuyên gia nấu nướng, bí quyết để có một nồi khoai ngon là không nên hấp trực tiếp, bạn chỉ cần làm thêm hai bước nữa, khoai đảm bảo sẽ ngọt dẻo và thơm hơn nhiều lần. 

Bước 1:

Sau khi mua khoai lang về, bạn không nên chế biến vội mà nên để ngoài ban công 1 tuần, để đảm bảo khoai thơm, ngọt hơn và phần vỏ cũng dễ tách hơn. 

Bước 2:

Rửa sạch khoai lang đã để lâu, đối với những củ khoai lang to hơn thì nên cắt thành 2-3 khúc và chuẩn bị một nồi nước đun sôi. Sau đó chờ nước trong nồi sôi thì cho khoai lang vào xửng để hấp chín. 

Chú ý đầu tiên hấp ở lửa lớn trong vòng 10 phút, sau đó hấp ở lửa nhỏ trong vòng 15 phút là đã có một nồi khoai lang rẻo thơm và hấp dẫn rồi.

Mẹo luộc khoai lang đúng điệu. Ảnh: Internet
Mẹo luộc khoai lang đúng điệu. Ảnh: Internet

Đa phần nhiều người lựa chọn hấp khoai lang trực tiếp trong nồi nhưng cách này không phải là tốt nhất vì khoai lang dễ bị đọng nước, mùi vị cũng không ngon. 

Khi cho vào nước đun sôi trước mới cho khoai vào hấp thì khoai sẽ thơm, dẻo và ngon hơn. 

Khoai lang thơm ngọt, dẻo và hấp dẫn. Ảnh: Internet
Khoai lang thơm ngọt, dẻo và hấp dẫn. Ảnh: Internet

Ngoài ra, trong quá trình hấp khoai lang, nếu vội bạn có thể cho vào nước một lượng baking soda thích hợp, khoai sẽ nở ra dễ dàng hơn và tốc độ hấp cũng nhanh hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news