Tin mới

Dụng ý đặt tên các con của ông Đặng Lê Nguyên Vũ hé lộ tầm nhìn vĩ đại của 'vua cà phê'

Thứ năm, 23/12/2021, 12:00 (GMT+7)

Vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo sinh được 4 người con và đều đặt tên là Nguyên. 

Với những ai từng nghe tiểu sử ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đều biết rằng họ từng có một tình yêu, gia đình vô cùng hạnh phúc. 4 đứa con là kết quả của chuyện tình đẹp giữa chàng sinh viên nghèo bỏ ngang việc học để đi bán cà phê và ái nữ của một gia đình buôn vàng bạc đá quý. Thế nhưng, câu chuyện ấy đã chính thức khép lại khi cả hai đưa nhau ra tòa. 

Dụng ý đặt tên các con của ông Đặng Lê Nguyên Vũ hé lộ tầm nhìn vĩ đại của 'vua cà phê' (Ảnh internet)
Dụng ý đặt tên các con của ông Đặng Lê Nguyên Vũ hé lộ tầm nhìn vĩ đại của "vua cà phê" (Ảnh internet)

Được biết bà Thảo và ông Vũ kết hôn năm 1998, đó cũng là năm cả hai mở quán cà phê đầu tiên mang thương hiệu Trung Nguyên, đồng thời là tên đứa con trai đầu lòng của họ. Với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Trung Nguyên không chỉ là quán cà phê mà còn là tâm huyết một đời, được vị đại gia ví như "con ngươi trong mắt".

>> Xem thêm: 54 ngày nữa là Tết, phát ngôn 'để đời' của ông Đặng Lê Nguyên Vũ bỗng sốt trở lại

Ông Vũ và bà Thảo có với nhau 4 người con đều đặt tên Nguyên, đây là điều ai cũng biết nhưng không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa sâu xa của những cái tên này: Đặng Lê Trung Nguyên, Đặng Lê Bình Nguyên, Thảo Nguyên và Tây Nguyên.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Ảnh internet)
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Ảnh internet)

Cái tên Trung Nguyên là thương hiệu của công ty. Đằng sau cái tên đó là tầm nhìn của một "ông vua phố núi", thể hiện được tham vọng, hoài bão lớn lao. Trong phiên tòa xét xử vụ ly hôn, luật sư của ông Vũ từng lý giải vì sao vị đại gia này lại lựa chọn Trung Nguyên mà không phải cái tên khác. 

Theo đó, ông Vũ cho biết từ năm 1996, ông Vũ từng bị mỉa mai điên rồ khi từ một căn nhà nhỏ, một chiếc máy rang xay cà phê mà dám mơ ước viển vông xây dựng cả một thương hiệu. Năm 1998, Khai trương cửa hàng đầu tiên, ông Vũ đã miễn phí cho khách uống thử 10 ngày.

Ông Vũ lý giải, Trung Nguyên nghĩa là trung phần, là miền Trung của Tây Nguyên, là cao nguyên. Ai ở đó sẽ là bá chủ của thế giới. Khi ấy vị đại gia này đã không giấu tham vọng sẽ trở thành bá chủ thế giới về cà phê. Phải đam mê, tham vọng mới hiểu được sản phẩm của mình mang ý nghĩa vậy.

Dụng ý đặt tên các con của ông Đặng Lê Nguyên Vũ hé lộ tầm nhìn vĩ đại của 'vua cà phê' - Ảnh 1

Từ những chia sẻ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có thể hiểu được vì sao ông lại chọn tên cho các con đều là Nguyên. Chúng đều xuất phát từ chính ước mơ, hoài bão lớn mang thương hiệu của gia đình. 

Về cách nuôi dạy 4 người con, ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng chia sẻ rằng vợ chồng ông cần chuẩn bị cho các con cái nền, từ học vấn đến điều kiện vật chất. Vị đại gia nói với các con rằng: Ngày xưa mưa gió đi học chẳng nghỉ ngày nào nên các con làm gì cũng phải có chí, lòng trắc ẩn. Điều quan trọng là phải vượt qua giới hạn gia đình. Ông Vũ tự hào các con của ông đều hiểu hết lời mình, nhất là cô con gái út.

Dụng ý đặt tên các con của ông Đặng Lê Nguyên Vũ hé lộ tầm nhìn vĩ đại của 'vua cà phê' - Ảnh 2

2 điều ông Vũ căn dặn 4 đứa con phải ghi nhớ đó là phải có chí, nền tảng; điều thứ hai là tự hào về ba. Sau khi ghi nhớ 2 điều này sẽ phải có trách nhiệm với xã hội, có chí lớn để đưa tập đoàn vượt qua cái hiện hữu đang có. Ba đã tạo ra, còn các con phải vượt qua.

Để các con nên người, ông Đặng Lê Nguyên Vũ áp dụng kỷ luật quân đội, từ chí hướng, cương trị đến rèn luyện thân thể. Vị đại gia khuyên các con: "Các con thấy thiện nhân mỹ nữ chỉ ưa anh hùng thôi, đâu ưa gì ba thứ tào lao có phương tiện, hình thức. Họ yêu những người có chí cả".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news