Tin mới

54 ngày nữa là Tết, phát ngôn 'để đời' của ông Đặng Lê Nguyên Vũ bỗng sốt trở lại

Thứ năm, 09/12/2021, 18:42 (GMT+7)

Là một doanh nhân thành đạt, ông Đặng Lê Nguyên Vũ có nhiều phát ngôn "để đời", một trong số đó phải kể đến những câu nói về tiền bạc. 

Năm 2021, Google Việt Nam đã tổng kết hàng loạt từ khóa hot nhất năm, trong đó phải kể đến "trà xanh", "sao kê"... Tuy nhiên, có một từ khóa không cần thống kê cũng biết được dùng nhiều nhất mỗi dịp Tết đến xuân về chính là... "đòi nợ". Ngay lập tức, một câu nói của ông Đặng Lê Nguyên Vũ được chia sẻ rầm rộ.

54 ngày nữa là Tết, phát ngôn 'để đời' của ông Đặng Lê Nguyên Vũ bỗng sốt trở lại
54 ngày nữa là Tết, phát ngôn "để đời" của ông Đặng Lê Nguyên Vũ bỗng sốt trở lại

Ông chủ cà phê Trung Nguyên từng đúc kết: "Người ta không đòi nợ bạn chẳng phải vì người ta quên. Đồng tiền đi liền khúc ruột, chỉ là họ im lặng để xem sự tử tế và lời hứa của bạn thế nào thôi".

Câu nói này đã được rất nhiều tài khoản mạng xã hội chia sẻ lại, coi như một lời "nhắc nhẹ" của chủ nợ tới các con nợ. Bên cạnh đó dưới phần bình luận, những câu chuyện "dở khóc dở cười" về việc cho vay tiền cũng được dân tình rần rần mách nhau.

>> Xem thêm: Vụ nữ sinh bị làm nhục ở Thanh Hóa: Vì sao không tạm giam chủ shop Mai Hường?

Câu nói của ông Đặng Lê Nguyên Vũ được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội (Ảnh internet)
Câu nói của ông Đặng Lê Nguyên Vũ được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội (Ảnh internet)

"Nhiều khi mất đi vài triệu, hoặc có thể là chục triệu nhưng qua đó biết được bản chất một người mà mà mình quá mức thân thiết và quá mức tin tưởng thì cũng đáng thôi. Nhưng quan trọng là phải nhớ, nhớ tới già bài học này để tránh lặp lại là được".

"Chuẩn. Không biết người mượn suy nghĩ sao chứ thấy không đòi cái là cũng im luôn. Mình cho mượn mà còn ngại đòi".

"Bởi vậy. Không cho mượn thì thấy khó khăn, thấy tội mà cho mượn rồi là y như rằng một đi không bao giờ quay lại. Không hiểu những người đó có suy nghĩ như thế nào".

"Thân thì thân, tiền nong sòng phẳng dễ sống hơn. Nhiều khi mình cả nể không đòi không phải mình quên. Mà để cho tự giác".

"Không sợ những đứa nợ tiền nó quên mình, chỉ sợ ngày mai thức dậy "người này hiện không có mặt trên messenger""...

Bình luận của dân mạng
Bình luận của dân mạng
54 ngày nữa là Tết, phát ngôn 'để đời' của ông Đặng Lê Nguyên Vũ bỗng sốt trở lại - Ảnh 1

Câu chuyện cho vay tiền là câu chuyện muôn thuở, được nhắc rất nhiều lần và cũng là chủ đề được dân mạng đưa ra bàn tán. Tuy nhiên, nhiều người thừa nhận rằng đây là vấn đề thuộc về ý thức và đôi khi họ cũng chấp nhận mất tiền để nhìn rõ bản chất của nhau, là bài học để khắc ghi. 

Tính từ thời điểm này, chỉ còn 54 ngày nữa năm Tân Sửu 2021 sẽ chính thức khép lại để chào đón năm mới Nhâm Dần 2022. Ngoài việc tăng tốc để hoàn thành nốt những kế hoạch, dự định dang dở, nếu chẳng may vẫn chưa đòi được nợ hãy thả nhẹ phát ngôn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news