Tin mới

Đường bay bất thường của chuyên cơ chở Tổng thống Putin tới G20

Thứ bảy, 08/07/2017, 15:48 (GMT+7)

Chuyên cơ chở Tổng thống Nga Vladimir Putin tới hội nghị G20 ở Đức đã chọn đường bay dài hơn (khoảng 500km) để tránh bay qua Ba Lan hay các nước vùng Baltic.

Chuyên cơ chở Tổng thống Nga Vladimir Putin tới hội nghị G20 ở Đức đã chọn đường bay dài hơn (khoảng 500km) để tránh bay qua Ba Lan hay các nước vùng Baltic.

Reuters dẫn dữ liệu từ trang mạng FlightRadar24, cho biết hôm 6/7, chiếc máy bay Ilyushin chở Tổng thống Putin đã không bay thẳng qua không phận Belarus và Ba Lan như thông thường.

Chiếc máy bay mang số hiệu RA-96022 đã bay qua vùng biển Batic, ngang qua không phận của 2 quốc gia trung lập là Phần Lan và Thụy Điển trước khi đi vào không phận Đan Mạch và Đức.

Chuyên cơ chở Tổng thống Putin đáp xuống sân bay Hamburg đêm 6//7. Ảnh: RT

Đài truyền hình quốc gia Nga sau đó đăng tải hình ảnh cho thấy Tổng thống Putin bước xuống từ chuyên cơ có số hiệu đăng ký tương tự chiếc Ilyushin nói trên tại sân bay quốc tế Hamburg vào đêm 6/7.

Chuyên cơ chở ông Putin từng nhiều lần bay qua không phận của các quốc gia thành viên NATO, trong đó có Ba Lan. Tuy nhiên, không rõ tại sao lần này chuyên cơ của ông chọn đường bay dài hơn, tránh không phận các quốc gia Baltic như Ba Lan.

Ba Lan và các quốc gia Baltic khác như Lithuania, Latvia và Estonia đã nhiều lần chỉ trích Nga kể từ khi Moscow sáp nhập bán đảo Crimea năm 2014.

Khu vực Baltic cũng là điểm nóng căng thẳng giữa Nga và phương Tây khi NATO tăng cường hiện diện quân sự tại đây nhằm đối phó Nga.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news