Tin mới

Đường Nhuệ bị đề nghị truy tố thêm tội danh đánh người tại trụ sở công an

Thứ năm, 11/06/2020, 11:14 (GMT+7)

Nguyễn Xuân Đường (Đường Nhuệ) phải trả giá đắt cho những hành vi phạm pháp, "coi trời bằng vung" khi tiếp tục đối diện với mức án mới.

Theo tin tức trên Vietnamnet, Người lao động, sáng 11/6, trao đổi với PV, đại tá Nguyễn Xuân Hâu, Trưởng Công an thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố này vừa có kết luận điều tra vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 18/11/2014 tại trụ sở Công an phường Trần Lãm.

Hiện, Công an thành phố Thái Bình đã chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị xem xét, truy tố Nguyễn Xuân Đường (tức Đường Nhuệ, sinh năm 1971, trú tại số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình) về tội danh trên theo quy định tại Khoản 2, Điều 104, Bộ luật Hình sự. Ở tội danh này, Đường Nhuệ có thể bị truy tố ở khung 7 năm tù giam.

Đường Nhuệ trả giá đắt cho những hành vi phạm pháp. Ảnh internet

Vào tháng 11/2014, tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình, bà Đinh Thị Lý (56 tuổi, trú tại TP.Thái Bình) và con trai Mai Thế Duy đến Công an phường Trần Lãm trình báo việc bị băng nhóm Nguyễn Xuân Đường đe dọa gây mất an ninh trật tự.

>> Xem thêm: Nếu Triệu Quân Sự bị bắt sau khi vượt ngục lần 2 sẽ án chồng án, tội thêm nặng

Tuy nhiên, ngay tại phòng tiếp dân trụ sở Công an phường Trần Lãm, Đường Nhuệ và đàn em đã bất ngờ xuất hiện, đóng chặt cửa phòng rồi hành hung, khiến anh Mai Thế Duy vỡ xương hàm mặt cầu lồi bên phải, giám định thương tích 15%.

Ngày 5/1/2015, Công an TP.Thái Bình khởi tố vụ án cố ý gây thương tích. Tuy nhiên, ngày 5/7/2015, cơ quan này lại ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vì chưa xác định được nghi can và hết thời hạn điều tra.

Đường Nhuệ và vợ lộng hành khiến người dân Thái Bình lo sợ. Ảnh internet

Sau lần bị Đường đánh ngay tại trụ sở công an, gia đình bà Lý phải chịu dư luận xã hội, hàng xóm lời ra tiếng vào cho rằng đi lừa đảo nên mới bị đánh đập như thế. Bà cũng đã làm đơn tố cáo nhưng không được giải quyết.

Đến 14/4/2020, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình ra Quyết định phục hồi điều tra vụ án số 01, hủy Quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự số 10 ngày 5.7.2015 của Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đối với vụ án hình sự "Cố ý gây thương tích" nêu trên để điều tra.

Trước đó, ngày 9/6, Công an tỉnh Thái Bình đang mở rộng điều tra đến các cuộc đấu giá đất khác tại tỉnh này để tìm kiếm dấu vết về sự thao túng kết quả đấu giá đất của vợ chồng Nguyễn Xuân Đường - Nguyễn Thị Dương.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, có 4 cán bộ có hành vi giúp vợ chồng Đường, Dương thay đổi kết quả đấu thầu tại lô đất số 9 thuộc khu dân cư đô thị tại tổ 15 phường Bồ Xuyên, TP.Thái Bình.

Cụ thể, từ tháng 11/2019, Trung tâm Phát triển quỹ đất và Kỹ thuật tài nguyên phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đối với 10 lô đất ở tổ 15, phường Bồ Xuyên, TP.Thái Bình. Vụ việc vợ chồng Đường “Nhuệ” phối hợp 4 cán bộ thao túng đấu giá đất được phát hiện trong quá trình đấu giá lô đất thứ 9.

Nguyễn Xuân Đường đứng sau bảo kê cho con nuôi lộng hành. Ảnh internet

Theo đó, ngày 20/12/2019, công bố kết quả trúng đấu giá cho thấy người trả giá cao nhất để trúng đấu giá lô đất số 9 là 29,53 triệu đồng/m2, tăng 530.000 đồng/m2 so với giá khởi điểm là 29 triệu đồng.

Trong các hồ sơ tham dự đấu giá 2 lô đất này không có tên của vợ chồng Đường - Dương tham gia đấu giá. Tuy nhiên, kết quả điều tra cho thấy, tại lô đất số 9, cặp vợ chồng này đã can thiệp để thay đổi kết quả đấu giá khi trên phiếu đấu giá của người thắng thầu lô đất này có số tiền trả giá ghi bằng số và bằng chữ có sự sai sót, không đồng nhất.

>> Xem thêm: Vừa mở trang cá nhân, ái nữ nhà Đường 'Nhuệ' phản ứng cực gắt khi liên tục bị 'cà khịa'

Được biết, cùng với khởi tố và bắt tạm giam 4 cán bộ Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình để điều tra, Công an tỉnh đang tiếp tục mở rộng điều tra và đã rút toàn bộ những bộ hồ sơ đấu giá quyền sử dụng đất từ năm 2015 đến tháng 4.2020 ở tất cả các huyện và TP.Thái Bình về để phục vụ cho công tác điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news