Tin mới

Duterte: Bị lạm dụng tình dục từ nhỏ ảnh hưởng đến quan điểm chính trị

Thứ hai, 17/10/2016, 09:40 (GMT+7)

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte chia sẻ, việc ông bị lạm dụng tình dục từ khi còn là một đứa trẻ đã ảnh hưởng lớn đến sự phát triển chính trị.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte chia sẻ, việc ông bị lạm dụng tình dục từ khi còn là một đứa trẻ đã ảnh hưởng lớn đến sự phát triển chính trị.

Trong một cuộc phỏng vấn với Al Jazeera, khi được hỏi về việc bị lạm dụng tình dục có ảnh hưởng đến thế giới quan hay không, vị Tổng thống này khẳng định, "có tác động lớn vì nó xảy ra trong quá trình định hình tính cách và thậm chí chính trị".

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: Reuters

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, sinh năm 1945-người chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử Philippines hồi tháng 5, trong một bài phát biểu tranh cử hồi tháng 12/2015 đã lần đầu tiên tiết lộ việc ông bị lạm dụng tình dục bởi một tu sỹ có tên là Paul Falvey.

Theo ông Duterte, sự việc diễn ra vào khoảng những năm 1950, khi ông mới chỉ 5 tuổi. Vị Tổng thống này cho biết mình đã không trình báo cảnh sát vì "còn trẻ và sợ những gì sẽ xảy ra sau đó". Ông cho biết ông tha thứ cho vị tu sỹ trên-người được cho là đã qua đời. Ông Duterte khẳng định, sự việc này đã tác động đến nhân cách cũng thái độ chính trị của ông, trong đó có cuộc chiến chống tội phạm ma túy.

Chiến dịch chống tội phạm ma túy do ông Duterte khởi xướng cách đây hơn 3 tháng đến nay đã khiến hơn 3.000 người thiệt mạng.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news