Tin mới

Duterte: "Cứ rút viện trợ nếu muốn, chúng tôi sẽ không cầu xin"

Thứ sáu, 07/10/2016, 14:23 (GMT+7)

Mới đây, Tổng thống Philippines Duterte tiếp tục có những tuyên bố gây sốc khi khẳng định Manila vẫn có thể tồn tại dù không có viện trợ từ cộng đồng quốc tế.

Mới đây, Tổng thống Philippines Duterte tiếp tục có những tuyên bố gây sốc khi khẳng định Manila vẫn có thể tồn tại dù không có viện trợ từ cộng đồng quốc tế.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bài phát biểu của ông Duterte tại thành phố Butuan. Ông Duterte khẳng định, cộng đồng quốc tế sẽ không bao giờ hiểu được vấn đề ma túy tại Philippines. GMA dẫn lời ông, "tôi không mong chờ nhân quyền, không chờ Obama hay EU hiểu tôi, không cần hiểu tôi đâu.". Ông Duterte cũng tuyên bố, "nếu nghĩ rằng đã đến lúc rút viện trợ thì hãy làm đi, chúng tôi sẽ không van xin đâu".

Tổng thống Philippines Duterte.

Phát biểu trên được đưa ra như một phản ứng của Tổng thống Duterte trước những lo ngại của phó Tổng thống Leni Robredo. Trước đó, phó Tổng thống cho rằng những lời nói "không lịch sự" của ông Duterte có thể gây ảnh hưởng đến khoản viện trợ của nước ngoài dành cho chương trình xóa đói giảm nghèo của Philippines.

Ông Duterte đã tức giận phát biểu, "Mọi người coi chúng tôi là những kẻ hành khất sao?" và khẳng định Manila sẽ "tồn tại như một quốc gia".

Để trấn an người dân, ông Duterte tuyên bố, nếu cộng đồng quốc tế thật sự cắt viện trợ, thì "tôi sẽ là người đầu tiên bị đói, người đầu tiên chết đói. Mọi người đừng lo lắng."

Vị Tổng thống này tuyên bố rằng chúng ta không thể mang danh dự của người Philippines đã thỏa hiệp.

Ông Duterte hiện đang đối mặt với các chỉ trích của cộng đồng quốc tế khi tiến hành chiến dịch truy quét ma túy. Trong vòng chưa đầy 100 ngày từ khi nhậm chức, chiến dịch đã tiêu diệt hơn 3.000 người.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news