Tin mới

Duterte cảnh báo ban bố thiết quân luật vì nạn ma túy

Thứ hai, 16/01/2017, 09:14 (GMT+7)

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 15/1 cảnh báo có thể ban bố tình trạng thiết quân luật nếu vấn nạn ma túy trở nên "vô cùng nguy hiểm".

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 15/1 cảnh báo có thể ban bố tình trạng thiết quân luật nếu vấn nạn ma túy trở nên "vô cùng nguy hiểm".

"Nếu tôi muốn làm và khi một vấn đề nào đó trở nên cực kỳ nguy hiểm, tôi sẽ ban bố thiết quân luật", NBC dẫn lời Tổng thống Rodrigo Duterte phát biểu trước các thành viên của một phòng thương mại ở thành phố quê nhà Davao, miền nam Philippines hôm 15/1.

Duterte cho biết ông từng cam kết bảo vệ đất nước trước tất cả các mối đe dọa, bao gồm cả vấn nạn ma túy vốn ảnh hưởng tới khoảng 4 triệu người Philippines.

Ông Duterte tuyên bố sẽ áp đặt thiết quân luật nếu vấn đề ma túy trở nên "rất độc hại". Ảnh: Reuters

"Tôi phải bảo vệ người dân Philippines. Đó là bổn phận của tôi… Tôi không quan tâm đến Tòa án tối cao. Không ai có thể ngăn cản tôi. Quyền được bảo vệ cuộc sống của người dân cũng như bảo vệ đất nước tôi vượt lên trên tất cả những thứ khác, thậm chí cả những giới hạn", nhà lãnh đạo Philippines nhấn mạnh.

Phát biểu này trái ngược với thái độ được ông Duterte đưa ra trước đó khi ông loại trừ khả năng áp đặt thiết quân luật.

"Việc đó chẳng có nghĩa gì. Chúng ta từng áp đặt thiết quân luật và điều gì đã xảy ra? Nó có giúp cải thiện cuộc sống của chúng ta không? Hoàn toàn không".

Sau khi nhậm chức hồi tháng 6/2016, ông Duterte đã phát động cuộc chiến chống ma túy đẫm máu. Tính từ đó đến nay đã có hơn 6.000 người bị giết, hơn 1 triệu người bán và sử dụng ma túy bị bắt hoặc đầu hàng cảnh sát.

[mecloud]rXgAFgeGrz[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news