Tin mới

Duyên nợ thêm một lần gọi tên Việt Nam – Thái Lan, cạnh tranh nhau suất dự World Cup

Thứ ba, 20/04/2021, 15:02 (GMT+7)

ĐT Futsal Việt Nam đang đứng trước cơ hội lần thứ 2 tham dự World Cup Futsal trong lịch sử, sẽ diễn ra vào giai đoạn tháng 9-10 năm nay.

Sau khi Vòng chung kết Futsal châu Á năm 2020 bị hủy bỏ vì đại dịch COVID, Ban Futsal thuộc Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã phải tính toán cách thức khác phù hợp hơn để chọn ra các đại diện tham gia VCK World Cup Futsal năm 2021. 

Duyên nợ thêm một lần gọi tên Việt Nam – Thái Lan, cạnh tranh nhau suất dự World Cup - Ảnh 1

Ban Futsal sau khi cân nhắc họp bàn đã quyết định đưa ra phương án chọn lựa thật công bằng, phù hợp với phong độ thi đấu của các đội tuyển. Đại diện của châu Á tham dự World Cup cần phải là những cái tên xuất sắc nhất, có thành tích tốt nhất trong thời gian qua. 

Theo đó, trong thông báo mới nhất của AFC, thay vì xác định suất từ Vòng chung kết futsal châu Á, thì giờ đây Liên đoàn sẽ chọn ứng viên bằng việc kết hợp 2 cách thức: Chỉ định (đặc cách) và đá play-off. 

Duyên nợ thêm một lần gọi tên Việt Nam – Thái Lan, cạnh tranh nhau suất dự World Cup - Ảnh 2

AFC đã quyết định đặc cách cho ĐT Futsal của Iran, Nhật Bản và Uzbekitsan đi thẳng đến World Cup futsal 2021. 2/5 suất còn lại được chọn ra thông qua đá play-off giữa 4 đội tuyển gồm Việt Nam, Thái Lan, Iraq và Lebanon. Đến thời điểm này Ban tổ chức mới xác định đến cách thức chọn ứng viên, chưa tiến hành bốc thăm chia cặp cụ thể, thời điểm tổ chức trận đấu và các thông tin liên quan khác. 

Đây là thông tin rất bất ngờ với Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bởi ở cuộc họp gần nhất giữa đại diện Liên đoàn tại AFC, cách thức được cân nhắc là tính điểm dựa trên các VCK futsal châu Á từ 2016 đến nay. Nếu theo phương án đó thì gần như chắc chắn ĐT Futsal Việt Nam sẽ góp mặt tại VCK World Cup Futsal 2021. 

Duyên nợ thêm một lần gọi tên Việt Nam – Thái Lan, cạnh tranh nhau suất dự World Cup - Ảnh 3

Trở lại với thể thức đá play-off, dễ dàng nhận thấy ứng viên nặng ký nhất cho suất đi World Cup đầu tiên sẽ là ĐT Thái Lan. Suất còn lại nhiều khả năng là sự cạnh tranh khốc liệt của Việt Nam, Iraq và Lebanon.

Hiện tại, HLV trưởng của ĐT Futsal Việt Nam là ông Phạm Minh Giang, đồng thuyền trưởng của câu lạc bộ Futsal Thái Sơn Nam tham dự giải futsal HDBank VĐQG 2021 đang diễn ra tại Đắk Lắk. Trước đó, người dẫn dắt ĐT Việt Nam chính chiến ở các giải đấu quốc tế là huấn luyện viên Miguel Rodrigo.

4 năm trước tuyển Việt Nam đã tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại tuyển futsal Nhật Bản tại VCK Futsal châu Á để giành vé trực tiếp dự World Cup. Người hâm mộ đang kỳ vọng bóng đá Việt Nam sẽ thêm 1 lần làm nên kỳ tích, ghi dấu ấn trên trường đấu thế giới.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news