Tin mới

Thế giới bóng đá đang đảo lộn chóng mặt: Messi, Ronaldo méo mặt, Neymar mở cờ trong lòng

Thứ hai, 19/04/2021, 16:51 (GMT+7)

Sự ra đời của Super League đang khiến nền bóng đá thế giới thực sự ‘điên loạn’. Rất nhiều điều không ai muốn đứng trước nguy cơ thành hiện thực nếu các bên liên quan chưa tìm ra hướng đi chung.

Trong vòng 24 giờ qua, bóng đá thế giới sôi sục với thông tin 12 đội bóng lớn của châu Âu đã đạt được sự thống nhất để cho ra đời một giải đấu mới mang tên ‘Super League’. Giải đấu này nằm ngoài quyền kiểm soát của FIFA, hay UEFA, chính vì thế 2 Liên đoàn bóng đá lớn này không thể ngồi yên. 

Thế giới bóng đá đang đảo lộn chóng mặt: Messi, Ronaldo méo mặt, Neymar mở cờ trong lòng - Ảnh 1

12 thế lực đồng tình gia nhập Super League bao gồm: Real Madrid, Barcelona, ​​Atletico Madrid, AC Milan, Arsenal, Chelsea, Inter, Juventus, Liverpool, Manchester City, Manchester UnitedTottenham

Đầu tiên, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) nhấn mạnh: “Các câu lạc bộ liên quan sẽ bị cấm thi đấu ở bất kỳ giải đấu nào khác ở cấp độ quốc nội, châu Âu hoặc thế giới, và các cầu thủ của họ có thể bị từ chối cơ hội đại diện cho đội tuyển quốc gia của họ.” 

Thế giới bóng đá đang đảo lộn chóng mặt: Messi, Ronaldo méo mặt, Neymar mở cờ trong lòng - Ảnh 2

Như vậy, ngay tương lai gần sẽ là loạt trận Bán kết Champions League mùa này bị dừng lại, hoặc UEFA sẽ nghiễm nhiên trao danh hiệu vô địch cho PSG – đội bóng duy nhất lọt vào top 4 đội mạnh nhất nhưng không đồng tình tham gia ‘Super League’. Các đội bóng còn lại theo cảnh báo của UEFA sẽ bị hủy tư cách tham gia.

Kế đến, xa hơn sẽ là các giải đấu ở cấp độ ĐTQG, đặc biệt là Euro 2020 và World Cup 2022 sắp tới. Ngay từ đầu năm 2021, nhận ra mối nguy hại tiềm tàng, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA cũng đã ra thông báo: “Một giải đấu ly khai sẽ không được công nhận và bất kỳ câu lạc bộ hoặc cầu thủ nào tham gia vào một giải đấu như vậy, sẽ không được phép tham gia bất kỳ giải đấu nào do FIFA hoặc liên đoàn tương ứng tổ chức”. 

Thế giới bóng đá đang đảo lộn chóng mặt: Messi, Ronaldo méo mặt, Neymar mở cờ trong lòng - Ảnh 3

Điều này đồng nghĩa với việc một loạt ngôi sao hàng đầu thuộc biên chế 1 trong 12 câu lạc bộ nếu tên ở trên sẽ không thể đại diện cho nước nhà tham dự Euro hay World Cup. Messi, Ronaldo, De Bruyne, Kross,… rất nhiều siêu sao sẽ bị cấm hoàn toàn. 

Tất nhiên án phạt sẽ có phạm vi ảnh hưởng lớn hơn, nặng nề hơn, gần như phá vỡ hoàn toàn trật tự bóng đá đương đại nếu giải đấu Super League thực sự đi vào hoạt động. 12 đội tham gia Super League sẽ bị loại khỏi Champions League và giải quốc nội mùa giải 2021/22.

Các giải đấu quốc nội có thể cấm các CLB tham gia Super League thi đấu kể từ thời điểm này. Trong trường hợp các CLB đó muốn quay lại giải quốc nội thì phải bắt đầu từ giải hạng 5.

Thế giới bóng đá đang đảo lộn chóng mặt: Messi, Ronaldo méo mặt, Neymar mở cờ trong lòng - Ảnh 4

Quyết tâm đến từ 12 đội bóng là hoàn toàn có thật sau những gì đã và đang xuất hiện trên truyền thông 24 giờ qua. Mục tiêu của kế hoạch Super League là mang lại lợi ích kinh tế khổng lồ cho tất cả các thành viên, nhưng lại đụng chạm tới quyền lợi của UEFA và FIFA. Nhiều chuyên gia cho rằng, giải đấu Super League chỉ là một tổ hợp của những kẻ ích kỷ, hám tiền.

“Super League sẽ dấu chấm hết cho lịch sử hơn 70 năm của bóng đá châu Âu”, HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson nhận xét.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ronaldo Messi