Tin mới

Chuyên gia quốc tế ngưỡng mộ V.League, chỉ ra yếu tố khiến cả thế giới phải thèm khát

Thứ ba, 20/04/2021, 10:31 (GMT+7)

Giải đấu số 1 Việt Nam vẫn đang không ngừng nâng cao sức hút trong lòng người hâm mộ. Chính điều này đã tạo ra ấn tượng đặc biệt trong mắt bạn bè nước ngoài.

Cục diện giải đấu hấp dẫn, lối đá của các đội bóng đều mang đến sức cống hiến cao, và hơn hết là tình cảm vô điều kiện mà các cổ động viên dành tặng cho đội bóng quê nhà đã mang đến những bầu không khí mãn nhãn tại nhiều sân vận động ở V.League. 

Mới đây nhất, trận cầu tâm điểm vòng 10 giữa HAGL và Hà Nội FC diễn ra cảnh cháy vé. Hàng nghìn người không có may mắn được tận mắt thưởng thức không khí trên sân, đành phải cổ vũ các cầu thủ qua màn hình lớn từ bên ngoài.

Chuyên gia quốc tế ngưỡng mộ V.League, chỉ ra yếu tố khiến cả thế giới phải thèm khát - Ảnh 1

Hay với người hâm mộ của Nam Định, bất kể khi nào đội nhà ra sân thi đấu, thì họ đều biết cách biến Thiên Trường thành chảo lửa thực sự của bóng đá Việt Nam. 

Giữa tình hình cả thế giới đang lao đao vì đại dịch, bóng đá khắp mọi nơi vẫn hoạt động nhưng không có khán giả, tất cả chỉ bao phủ bởi gam màu u tối ảm đảm, thì đột nhiên ở một khu vực nào đó, nổi bật lên điểm sáng mang tên V.League. Giải đấu của Việt Nam thực sự đang khiến bạn bè nước ngoài phải thèm khát. Người hâm mộ Việt không chỉ đơn thuần mua vé đến sân, mà trên thực tế họ khao khát có được tấm vé, và sẵn sàng xếp hàng từ sáng sớm chỉ vì muốn vào sân cổ vũ bóng đá.

Chuyên gia quốc tế ngưỡng mộ V.League, chỉ ra yếu tố khiến cả thế giới phải thèm khát - Ảnh 2

Việc người hâm mộ phải săn vé tại V.League đã là một chuyện khá đặc biệt (Vì trước đó điều này chỉ diễn ra ở cấp ĐTQG). Nhưng săn vé trong bối cảnh các nền bóng đá hàng đầu khác còn đang ngậm ngùi hoạt động mà không có khán giả tới sân nó lại khiến truyền thông quốc tế càng nể phục hơn. 

Chẳng cần phải một trận đấu đỉnh cao, trận đấu có nhiều ngôi sao, trường hợp các sân vận động kín chỗ, hết vé vẫn thường xảy ra gần đây tại V.League. 

Chuyên gia quốc tế ngưỡng mộ V.League, chỉ ra yếu tố khiến cả thế giới phải thèm khát - Ảnh 3

Lorenzo Tonetti – chuyên gia thể thao, nhà môi giới nổi tiếng người Ý mới đây đã bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho giải đấu số 1 Việt Nam:

Có thể khẳng định rằng, ở Việt Nam thì bóng đá đã và đang trong quá trình tự thân tạo nên sức hút, sức hấp dẫn của riêng nó. Để rồi, khán giả tới sân bằng chính niềm đam mê, thích thú và tinh thần quê hương, dân tộc chứ không còn đến từ những yếu tố bên ngoài như cầu thủ, truyền thông nữa rồi.

…Việc khán giả vào sân, xem các trận đấu bóng đá một cách cuồng nhiệt như vậy là một niềm tự hào. Việt Nam đang có thứ mà cả thế giới thèm khát, chính là việc khán giả được vào sân theo dõi trận đấu một cách thoải mái và không bị cấm ngăn. Chẳng bao lâu nữa, tôi tin bóng đá sẽ tự nuôi được bóng đá ở Việt Nam”.

Chuyên gia quốc tế ngưỡng mộ V.League, chỉ ra yếu tố khiến cả thế giới phải thèm khát - Ảnh 4

Còn nhớ hồi đầu năm nay, chuyên trang thống kê nổi tiếng Transfermarkt định giá V.League chỉ giảm nhẹ từ 37 triệu USD (tháng 7.2020) xuống 35,5 triệu bất chấp ảnh hưởng của Covid-19, trong khi các nền bóng đá bên cạnh như Thái Lan, Indonesia,… mức sụt giảm còn lớn hơn đáng kể. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V.League Hà Nội FC