Tin mới

Em gái Kim Jong-un sắp được bầu làm Bộ trưởng ở tuổi 29?

Thứ bảy, 07/05/2016, 09:16 (GMT+7)

Lãnh đạo Kim Jong-un được cho là sẽ nhân cơ hội đại hội đảng để cất nhắc em gái mình-cô Kim Yo-jong gia nhập hàng ngũ lãnh đạo chủ chốt và tham gia điều hành đất nước cùng mình.

Lãnh đạo Kim Jong-un được cho là sẽ nhân cơ hội đại hội đảng để cất nhắc em gái mình-cô Kim Yo-jong gia nhập hàng ngũ lãnh đạo chủ chốt và tham gia điều hành đất nước cùng mình.

Theo hãng tin BBC và hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, một số chuyên gia nhận định cô Yo-jong sẽ được giữ vị trí cấp bộ trưởng trong hàng ngũ lãnh đạo của đảng Lao động Triều Tiên. Đây được cho là động thái nằm trong kế hoạch củng cố quyền lực của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Cô Kim Yo-jong, sinh năm 1987, là con gái út của cố lãnh đạo Kim Jong-il. Cô này kết hôn với con trai của Bí thư đảng Lao động Triều Tiên Choe Ryong-hae.

Lãnh đạo Kim Jong-un và cô em gái Kim Yo-jong  trong một chuyến thị sát. Ảnh: Yonhap

Hiện nay, cô này đang giữ chức phó giám đốc một cơ quan thuộc Ủy ban trung ương đảng Lao động Triều Tiên. Cô cũng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ hình ảnh của anh mình cũng như công tác tuyên truyền của đảng. Có người cho rằng, cô Kim Yo-jong là người quản lý những lần xuất hiện, lịch trình đi lại hay mọi công tác hậu cần. Cô cũng được biết đến với tư cách là một cố vấn chính trị của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Trước đó, khi Kim Jong-un không xuất hiện trong một thời gian dài năm 2014, cô được cho là ứng viên sẽ thay thế anh mình để lãnh đạo Triều Tiên.

Ấn tượng cô để lại là một người có khả năng lãnh đạo, bố trí thiên tài. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin nhận định cô được nuôi nấng trong điều kiện quá khép kín, ngay cả các thành viên trong gia đình cũng ít khi tiếp xúc với cô. Với sự bao bọc thái quá này, cô em gái này của Kim Jong-un sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn nếu được giao cho quyền nắm giữ trọng trách lớn trong việc điều hành quản lý đất nước.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news