Tin mới

Fan châu Á: "Giờ đây Việt Nam đúng là đội hay nhất ở ĐNÁ rồi, đá như họ mới là bóng đá"

Thứ sáu, 25/01/2019, 21:58 (GMT+7)

Dù thất bại trước Nhật Bản với bàn thắng duy nhất trên chấm 11 mét, nhưng ĐT Việt Nam đã có màn trình diễn tốt, nhiều lần khiến hàng thủ đối phương lâm vào tình trạng báo động. Chính bởi thế, "Rồng vàng" vẫn nhận được rất nhiều sự khích lệ của CĐV thế giới.

Dù thất bại trước Nhật Bản với bàn thắng duy nhất trên chấm 11 mét, nhưng ĐT Việt Nam đã có màn trình diễn tốt, nhiều lần khiến hàng thủ đối phương lâm vào tình trạng báo động. Chính bởi thế, "Rồng vàng" vẫn nhận được rất nhiều sự khích lệ của CĐV thế giới.

Tinh thần của cầu thủ Việt Nam khiến NHM châu Á phải nể phục.

"Những chiến binh Rồng vàng của Việt Nam đã chơi quá tốt trước Samurai xanh. Gửi sự tôn trọng đến các bạn từ Nhật Bản".

Từ Indonesia, một CĐV gửi lời chúc mừng: "Nhật Bản cũng chỉ có thể thắng nhờ penalty thôi, tất nhiên phải chúc mừng họ. Việt Nam, các bạn thật xuất sắc và đã chơi quá tốt tối qua. Nhật Bản thật sự may mắn khi lọt vào Bán kết nhờ penalty. Nếu không có penalty, tôi nghĩ Nhật Bản sẽ không dễ để có được bàn thắng. Việt Nam sẽ luôn là đội bóng yêu thích của tôi".

Các CĐV Thái Lan, Malaysia thì tỏ ra ngưỡng mộ: "Đội bóng của các bạn thật tuyệt vời. Luôn yêu các bạn"; "Giờ đây Việt Nam đúng là đội hay nhất ở ĐNÁ rồi, từ Thái Lan"; "Việt Nam vẫn nhỉnh hơn Nhật Bản. Yêu và ngưỡng mộ thật nhiều từ Malaysia".

Trong khi đó, các CĐV Hàn Quốc, Ấn Độ cũng thán phục với màn trình diễn của các chiến binh Rồng vàng: "ĐT Việt Nam, các bạn đã chơi quá hay. Luôn cổ vũ các bạn, yêu các bạn nhiều từ Hàn Quốc"; "Chơi tốt lắm Việt Nam nhưng thật kém may vì phải chịu penalty. Chúc mừng Nhật Bản, yêu tất cả từ Ấn Độ".

Từ Australia, một CĐV viết: "Chúc mừng Nhật Bản nhưng Việt Nam mới là đội xứng đáng thắng. Chúng tôi sẽ luôn cổ vũ Việt Nam và các bạn là nguồn thúc đẩy cho bóng đá Đông Nam Á".

Trong khi ĐT Việt Nam chiến đấu kiên cường và gây bất ngờ với chính đối thủ thì Trung Quốc lại "nằm im chịu trận" khi thua tan nát trước Iran với tỉ số 0-3. 

Chính sự khác biệt này đã khiến dân mạng Trung Quốc khá bức xúc. Trên Toutiao hay Sina, Sohu, Weibo, những bình luận về thất bại của Trung Quốc diễn ra cực kỳ sôi nổi. Nhiều người nhanh chóng mang trận thua trước đó của Việt Nam ra để so sánh.

"Phải chi thua như Việt Nam thì ai cũng mừng, đây thua đến tan nát luôn. Xem trận Việt Nam dù biết chênh lệch trình độ nhưng vẫn hồi hộp chờ đợi hi vọng có bất ngờ còn Trung Quốc, thôi quên đi, càng nhắc càng thấy thất vọng", một dân mạng xứ tỷ dân chán nản.

"Xem xong trận Việt Nam thì tôi nghĩ đội yếu nhất Top 8 là Trung Quốc. Giờ xem Trung Quốc có dám mời Việt Nam đá giao hữu chung nữa không. Nhìn cái cách người ta thi đấu, đã như thế mới là bóng đá chứ", một CĐV khác viết.

Một CĐV tỏ ra mất niềm tin: "Cha tôi tức giận đến mức đập vỡ cả một cái chén ăn cơm. Tôi thì có xem đâu, đã bảo rồi, tôi mất niềm tin ở bóng đá nước nhà vài năm nay. Dù sao thì Phạm Chí Nghị (cựu danh thủ Trung Quốc) nói vẫn đúng: "Cứ thua thế này thì cuối cùng thua cả Việt Nam".

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news