Logo World Cup 2026 được thiết kế đơn giản với hình chiếc cúp vô địch World Cup thực tế được xếp chồng lên số 2 và số 6 theo phưogn dọc, biểu trưng cho năm diễn ra giải đấu và tôn lên hình ảnh chiếc cup vàng vô địch.
Màu sắc cuối cùng trên nền trắng sẽ được thêm vào bởi 16 thành phố chủ nhà đăng cai World Cup 2026: 11 ở Mỹ, 2 ở Canada và 3 ở Mexico. Mỗi thành phố trong số 16 thành phố chủ nhà sẽ có logo độc đáo của riêng họ với các phong cách và màu sắc khác nhau.
Nhiều người cho rằng logo lần này của FIFA không đẹp và quá đơn giản. Tuy nhiên FIFA nhấn mạnh sự đơn giản này để “phản ánh tính độc đáo của từng quốc gia, từng thành phố chủ nhà”, đồng thời xây dựng cấu trúc thương hiệu có thể nhận dạng trong nhiều năm tới. Được biết, FIFA đã chi ra khoảng 50.000 USD (1,1 tỷ đồng) để thiết kế logo.
FIFA nhấn mạnh sự đơn giản này cho phép tùy chỉnh để “phản ánh tính độc đáo của từng quốc gia, từng thành phố chủ nhà”, đồng thời xây dựng cấu trúc thương hiệu có thể nhận dạng trong nhiều năm tới.
Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino cho biết tại sự kiện ra mắt logo World Cup 2026 ở Los Angeles: “Chúng tôi 26 là một lời kêu gọi tập hợp. Đó là thời điểm khi ba quốc gia và cả một lục địa cùng nói: Chúng ta đoàn kết như một để chào đón thế giới và mang đến World Cup lớn nhất, hay nhất và toàn diện nhất từ trước đến nay”.
Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, nơi sẽ chứng kiến Lionel Messi và Argentina tìm cách bảo vệ ngôi vương sẽ được diễn ra từ ngày 11/6 đến ngày 19/7/2026.
Ảnh: Tổng hợp