Tin mới

Truyền thông Trung Quốc khen ngợi tuyển Việt Nam hết lời sau thành tích tại SEA Games 32

Thứ năm, 18/05/2023, 10:11 (GMT+7)

Trang tin New.QQ (Trung Quốc) đã hết lời khen ngợi ĐT nữ Việt Nam sau khi thầy trò HLV Mai Đức Chung xác lập kỷ lục tại SEA Games 32.

ĐT nữ Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp giành HCV bóng đá nữ SEA Games sau khi đánh bại Myanmar 2-0 trong trận chung kết. Đây là lần thứ 8 Việt Nam lên ngôi vô địch ở giải đấu này.

Thành tích lịch sử của thầy trò HLV Mai Đức Chung đã nhận được nhiều sự quan tâm từ truyền thông trong nước và cả châu lục. Cụ thể, trang New.QQ vừa đăng bài bình luận nói về tuyển nữ Việt Nam với tiêu đề: "Thắng 2-0 để giành chức vô địch, bóng đá Việt Nam trỗi dậy để hướng tới World Cup".

ĐT nữ Việt Nam 4 lần liên tiếp giành HCV SEA Games
ĐT nữ Việt Nam 4 lần liên tiếp giành HCV SEA Games

Ngoài việc đề cập tới chiến tích của tuyển nữ Việt Nam ở SEA Games, trang tin này cũng cho rằng tuyển nữ Việt Nam có thể hướng tới mục tiêu gây bất ngờ ở VCK World Cup bóng đá nữ diễn ra vào tháng 7 tới: 

"Mục tiêu tiếp theo của tuyển nữ Việt Nam sẽ là World Cup nữ vào tháng 7. Kết quả bốc thăm, tuyển nữ Việt Nam nằm ở một bảng đấu khó với sự góp mặt của đội vô địch thế giới Mỹ và 2 cường quốc ở châu Âu là Bồ Đào Nha và Hà Lan. Tuy nhiên, tuyển nữ Việt Nam vẫn có thể hy vọng vào một phép màu khi tham dự đấu trường danh giá này".

ĐT nữ Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ tại VCK World Cup 2023
ĐT nữ Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ tại VCK World Cup 2023

Trước đó, trang chủ của AFC cũng chạy dòng tít “Việt Nam đánh bại Myanmar để giành Huy chương Vàng bóng đá nữ”. Bài viết nhấn mạnh: “Việt Nam lần thứ tư liên tiếp giành Huy chương Vàng bóng đá nữ SEA Games sau khi đánh bại Myanmar 2-0 trong trận chung kết. Đây là lần thứ tám Việt Nam lên ngôi vô địch trong khi Myanmar lần thứ tư phải hài lòng với tấm Huy chương Bạc”.

Những chiến tích đạt được sẽ là động lực cũng như bước chạy đà cần thiết để thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung hướng tới giải đấu quan trọng là World Cup nữ chuẩn bị khởi tranh ở Australia và New Zealand từ tháng 7 tới.

Ngày 16/5, ĐT nữ Việt Nam đã trở về nước trong sự chào đón nồng nhiệt đến từ NHM nước nhà. Các 'cô gái Vàng' sẽ không có nhiều thời gian nghỉ ngơi. ĐT nữ Việt Nam được nghỉ hết tuần này rồi bắt đầu bước vào chuyến tập huấn tại Đức và Ba Lan vào cuối tháng 5. Thầy trò HLV Mai Đức Chung có 4 trận giao hữu, trong đó có trận gặp U23 Ba Lan sau đó gặp ĐT nữ Đức vào 24/6.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SEA Games 32