Tin mới

AFC vào cuộc điều tra vụ 'hỗn chiến' tại chung kết SEA Games 32

Thứ năm, 18/05/2023, 11:25 (GMT+7)

LĐBĐ châu Á (AFC) đang điều tra vụ ẩu đả diễn ra tại trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32.

Dù trận chung kết SEA Games 32 đã khép lại với tấm HCV thuộc về U22 Indonesia nhưng dư âm của nó vẫn còn đó. Cụ thể, trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32 các thành viên Ban huấn luyện của U22 Thái Lan và U22 Indonesia đã có những hành vi phi thể thao. Việc trọng tài đã phải rút ra tới 7 tấm thẻ đỏ và 12 thẻ vàng cho cầu thủ cùng thành viên Ban huấn luyện 2 đội đủ để thấy mức độ nghiêm trọng của vấn đề.

LĐBĐ châu Á (AFC) sẽ vào điều tra màn ẩu đả giữa cầu thủ 2 đội
LĐBĐ châu Á (AFC) sẽ vào điều tra màn ẩu đả giữa cầu thủ 2 đội

Dĩ nhiên, hành vi ẩu đả giữa thành viên 2 đội khiến LĐBĐ châu Á (AFC) không thể bỏ qua. Một đại diện của tổ chức này cho biết: “AFC thất vọng với những vụ mất kiểm soát tại trận chung kết bóng đá SEA Games. AFC luôn nêu cao tinh thần fair play, tôn trọng đối thủ, theo tinh thần thể thao chân chính.

Những gì diễn ra trong trận chung kết đêm 16/5 đã xúc phạm đến tiêu chí fair play bóng đá cao thượng của FIFA và AFC. AFC nhấn mạnh tầm quan trọng của lối chơi công bằng, tôn trọng lẫn nhau và tinh thần thể thao, đồng thời không khoan nhượng đối với tất cả các hành vi bạo lực đe dọa đến sự toàn vẹn về thể chất của các cầu thủ và quan chức".

Màn ẩu đả giữa các thành viên 2 đội U22 Indonesia và U22 Thái Lan
Màn ẩu đả giữa các thành viên 2 đội U22 Indonesia và U22 Thái Lan
AFC vào cuộc điều tra vụ 'hỗn chiến' tại chung kết SEA Games 32 - Ảnh 1
 

Trước đó, nhằm xoa dịu dư luận, trợ lý U22 Thái Lan đã gặp trực tiếp ông Sumardji (trưởng đoàn U22 Indonesia) để xin lỗi sau hành vi không đẹp ở trận chung kết. 

HLV Indra Sjafri của U22 Indonesia cáo buộc các thành viên U22 Thái Lan khiêu khích trước, dẫn đến sự việc đáng tiếc. Trong khi đó, một số cầu thủ U22 Thái Lan và báo chí nước này đổ lỗi trọng tài Al-Hatmi không kiểm soát được trận đấu.

AFC cho biết đang chờ những báo chi tiết nhất từ các trọng tài, quan chức AFF lẫn AFC về vụ ẩu đả này. LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã phải xin lỗi và tuyên bố sẽ mở cuộc điều tra riêng để xoa dịu dư luận. Đồng thời, FAT cũng tuyên bố sẽ không nương tay với bất kỳ cá nhân nào đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của bóng đá Thái Lan.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SEA Games 32