Tin mới

AFF Cup chốt lịch bốc thăm, ĐT Việt Nam nguy cơ mất chức vô địch vì một đối thủ lạ của Đông Nam Á

Thứ hai, 13/09/2021, 10:02 (GMT+7)

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã ra quyết định không hủy giải AFF Cup diễn ra vào cuối năm. Thời gian bốc thăm chia bảng đã được ấn định và thậm chí ĐT Việt Nam còn có thể đối đầu với một đối thủ rất mạnh từ châu Á.

Cụ thể, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) xác nhận ngày 21/9 tới sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng tại Singapore.

Trước đó, lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020 dự kiến tổ chức ở Singapore vào ngày 10/8. Tuy nhiên, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) ra quyết định hoãn sự kiện này vào chiều 5/8.

AFF Cup chốt lịch bốc thăm, ĐT Việt Nam nguy cơ mất chức vô địch vì một đối thủ lạ của Đông Nam Á - Ảnh 1

Thời gian thi đấu cũng được LĐBĐ Đông Nam Á ấn định. Nếu không có sự thay đổi, giải đấu sẽ diễn ra từ 5/12/2021 đến 1/1/2022. 

Khúc mắc lớn nhất ở thời điểm này chính là việc lựa chọn địa điểm thi đấu. Do diễn biến dịch Covid-19 vẫn đang phức tạp tại nhiều quốc gia Đông Nam Á nên AFF muốn tổ chức giải đấu này theo hình thức tập trung.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã từng lên tiếng muốn đưa giải đấu về đất nước chùa vàng, nơi đã tổ chức thành công vòng bảng AFC Champions League theo hình thức "bong bóng khép kín".

Ngoài ra, Singapore hay Campuchia cũng đã đề xuất được đăng cai tổ chức giải đấu. Campuchia vừa khánh thành sân vận động mới với sức chứa 75 nghìn khán giả, đồng thời khẳng định sẽ kiểm soát tốt nhất tình hình dịch bệnh để tổ chức AFF Cup.

AFF Cup chốt lịch bốc thăm, ĐT Việt Nam nguy cơ mất chức vô địch vì một đối thủ lạ của Đông Nam Á - Ảnh 2
AFF Cup chốt lịch bốc thăm, ĐT Việt Nam nguy cơ mất chức vô địch vì một đối thủ lạ của Đông Nam Á - Ảnh 3
SVĐ Campuchia mới khánh thành và chuẩn bị được đưa vào hoạt động.
SVĐ Campuchia mới khánh thành và chuẩn bị được đưa vào hoạt động.

Bên cạnh đó, AFF Cup 2020 còn có thể có sự xuất hiện của một đối thủ lạ. Đó là đội tuyển Ấn Độ, một đội bóng đến từ khu vực Trung Á.

Lãnh đạo liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF) xác nhận đã có những làm việc ban đầu với AFF để kết nối tham gia những giải đấu trẻ khu vực Đông Nam Á, bao gồm tất cả các cấp độ trẻ nam, giải U16 và vô địch nữ Đông Nam Á.

Theo tờ Times of India, LĐBĐ Ấn Độ đã nhận được những phản hồi tích cực từ AFF. Tuy nhiên do dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên ĐTQG nước này vẫn đang mắc kẹt. Dù vậy nếu AFF chấp thuận, các đội tuyển của Ấn Độ sẽ tham dự giải đấu từ Đông Nam Á.

Nếu được chấp thuận, ĐT Ấn Độ có thể tham dự AFF Cup năm nay
Nếu được chấp thuận, ĐT Ấn Độ có thể tham dự AFF Cup năm nay

Chiếu theo tinh thần này, viễn cảnh tuyển Ấn Độ dự AFF Cup và đối đầu tuyển Việt Nam trong tư cách khách mời hoàn toàn có thể xảy ra, với điều kiện AFF chính thức phê duyệt và không xung khắc với lịch thi đấu của FIFA, AFC và SAFF. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news