Tin mới

Giúp ĐT Việt Nam vô địch giải Tam hùng, HLV Park Hang-seo nhận thêm tin vui từ Hàn Quốc

Thứ sáu, 30/09/2022, 08:05 (GMT+7)

Sau khi cùng ĐT việt Nam vô địch giải Tam hùng, HLV Park Hang-seo đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu "Anh hùng thể thao Hàn Quốc".

Cách đây khoảng 1 tuần, HLV Park Hang-seo đã lọt vào danh sách rút gọn 4 ứng viên được đề cử cho giải thưởng "Anh hùng thể thao Hàn Quốc". Ngoài thầy Park, 3 cái tên còn lại được đề cử gồm Kim Soo-nyeong (bắn cung), Lee Bong-joo (điền kinh) và Choi Dong-won (bóng chày). Ngôi sao bóng đá Son Heung Min không lọt vào danh sách rút gọn của giải thưởng này năm nay.

Tờ Nate News của xứ kim chi khẳng định sau khi giúp ĐT Việt Nam vô địch giải Tam hùng một cách ấn tượng, HLV Park Hang-seo đã nhận được thêm nhiều lá phiếu cho cuộc bình chọn giải thưởng này.

Giúp ĐT Việt Nam vô địch giải Tam hùng, HLV Park Hang-seo tiếp tục nhận tin vui từ Hàn Quốc. Ảnh: Internet
Giúp ĐT Việt Nam vô địch giải Tam hùng, HLV Park Hang-seo tiếp tục nhận tin vui từ Hàn Quốc. Ảnh: Internet

Nate News viết: "Hiệp hội Thể thao Hàn Quốc đang tiến hành một cuộc khảo sát ủng hộ trên trang web từ ngày 27/9 đến ngày 18/10. Và sau khi cân nhắc, Hiệp hội thể thao sẽ quyết định người thắng giải vào cuối tháng sau. HLV Park Hang Seo, người đang được đánh giá cao với tư cách là "phái viên ngoại giao" kết nối Hàn Quốc và Việt Nam, đã vào chung kết năm thứ 2 liên tiếp. Dưới sự dẫn dắt của HLV này, lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam lọt vào tứ kết ASIAD. Vào tháng 12 cùng năm, họ vô địch AFF Cup.

Ngoài ra, ông Park còn giúp lứa trẻ Việt Nam 2 lần giành HCV SEA Games liên tiếp vào năm 2019 và 2022, cùng ĐT Việt Nam lần đầu tiên tiến vào vòng loại cuối cùng World Cup. Chưa dừng lại ở đó, ông Park tiếp tục giúp ĐT Việt Nam duy trì phong độ ấn tượng và giành 3 trận thắng liên tiếp gần đây (trước Afghanistan, Singapre, Ấn Độ), giữ sạch lưới hoàn toàn cả 3 trận. Nó xứng đáng được gọi là 'ma thuật' của Park Hang-seo".

"Anh hùng thể thao Hàn Quốc" là giải thưởng dành cho các vận động viên, HLV hoặc người có đóng góp lớn cho thể thao, trở thành hình mẫu của thể thao Hàn Quốc.

HLV Park Hang-seo được chào đón nồng nhiệt tại Hàn Quốc. Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo được chào đón nồng nhiệt tại Hàn Quốc. Ảnh: Internet
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news