Tin mới

Filip Nguyễn 'bật' lại HLV châu Âu, tuyển Việt Nam chia tay cầu thủ đầu tiên

Thứ sáu, 29/12/2023, 11:39 (GMT+7)

Filip Nguyễn từng tranh cãi với một HLV khi còn ở châu Âu, tuyển Việt Nam tổn thất lực lượng trước thềm Asian Cup 2023.

Tuyển Việt Nam tổn thất lực lượng trước thềm Asian Cup 2023

Mới đây, các bác sĩ đội tuyển Việt Nam đã khám lâm sàng cho trung vệ Nguyễn Thành Chung. Xác định trung vệ sinh năm 1997 bị đụng dập dây chằng chéo trước, đụng dập nhẹ sụn chêm bên ngoài phải nghỉ khoảng 2 tuần trước khi tập nhẹ lại.

Trong buổi trò chuyện, HLV Troussier đã có lời khen về phong độ và chất lượng chơi bóng của Nguyễn Thành Chung thời gian qua trong màu áo CLB Hà Nội ở cả AFC Champions League lẫn V-League 2023/24.

Đáp lại, Thành Chung cũng cho biết hiểu rõ lý do việc không được gọi lên đội tuyển Việt Nam, đã nỗ lực chứng tỏ sự thay đổi bằng biểu hiện trên sân cỏ, với cách chơi bóng hướng tới sự phù hợp với yêu cầu của ông Troussier.

Thành Chung chia tay tuyển Việt Nam do chấn thương. Ảnh: FBNV
Thành Chung chia tay tuyển Việt Nam do chấn thương. Ảnh: FBNV

Trước đó, Hà Nội FC cho biết Thành Chung may mắn không phải can thiệp bằng phẫu thuật, sẽ tập lại cùng CLB Hà Nội vào ngày 10/1 tới, khi đội bóng thủ đô hội quân trở lại sau kỳ nghỉ ngắn.

Bên cạnh Thành Chung, tiền vệ Hoàng Văn Toản là cầu thủ thứ hai không thể cùng tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2024 vì chấn thương.

Hoàng Văn Toản chia tay tuyển Việt Nam do chấn thương. Ảnh: Internet
Hoàng Văn Toản chia tay tuyển Việt Nam do chấn thương. Ảnh: Internet

Thay thế cho Thành Chung, tuyển Việt Nam đã triệu tập bổ sung tiền vệ Phạm Văn Luân và sẽ chuẩn bị cho Asian Cup 2023 với quân số 34 cầu thủ. Theo kế hoạch, các tuyển thủ sẽ hội quân vào ngày 31/12/2023 và tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Ngày 5/1/2024, toàn đội sẽ lên đường sang Qatar và dự kiến cho trận giao hữu với ĐT Kyrgyzstan vào ngày 9/1/2024. Thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ thi đấu trận ra quân Asian Cup 2023 gặp Nhật Bản vào ngày 14/1, sau đó gặp ĐT Indonesia vào ngày 19/1/ và gặp ĐT Iraq ngày 24/1.

Thủ môn Filip Nguyễn 'bật' lại HLV châu Âu 

Mới đây, bố Filip Nguyễn tiết lộ rằng, khi còn khoác áo CLB Slovan Liberec ở Czech, con trai ông từng cãi lại HLV châu Âu vì trêu đùa anh về đất nước Việt Nam.

Cụ thể, trong buổi trò chuyện mới đây với Vlog Minh Hải, ông Nguyễn Minh, bố của Filip Nguyễn chia sẻ: “Filip ơi, ở đây Việt Nam bán quán nhiều lắm. Filip có thể về đây bán hàng. Lúc này thì lòng tự ái dân tộc của con trai tôi nổi lên, cãi lại với HLV trưởng rằng ‘ông hiểu gì về văn hóa Việt Nam mà ông nói vậy’. Con tôi mới bật lại ông ấy. Mẹ Filip cũng bênh vực con mình. Xong ông ấy cho ngồi dự bị luôn. Như các bạn đã biết, cãi nhau với HLV thì chỉ có ngồi ngoài. Filip cũng bị cho dự bị 2-3 trận gì đó”.

Filip Nguyễn từng bật lại HLV châu Âu. Ảnh: Internet
Filip Nguyễn từng bật lại HLV châu Âu. Ảnh: Internet

Ở đợt hội quân chuẩn bị cho Asian Cup 2023, bên cạnh Filip Nguyễn, HLV Troussier còn triệu tập 2 thủ môn là Đặng Văn Lâm và Nguyễn Đình Triệu. 

Filip Nguyễn vừa có được quốc tịch Việt Nam và đang khát khao được thể hiện mình. Thủ thành sinh năm 1992 được đánh giá nhỉnh hơn các đồng nghiệp nhờ kinh nghiệm thi đấu cũng như năng lực đã được thể hiện khi còn chơi bóng tại châu Âu và trong màu áo CLB CAHN.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news