Tin mới

Tuyển futsal Việt Nam đấu giao hữu với đội 12 lần vô địch châu Á

Thứ sáu, 29/12/2023, 10:43 (GMT+7)

Theo lịch dự kiến, tuyển futsal Việt Nam sẽ có trận giao hữu với tuyển futsal Iran trước thềm giải giải châu Á 2024.

Theo kết quả bốc thăm VCK futsal châu Á 2024, đội tuyển Việt Nam ở cùng bảng đấu với chủ nhà Thái Lan, Myanmar và Trung Quốc. Đây là bảng đấu được đánh giá khá thuận lợi đối với thầy trò HLV Giustozzi Diego Raul. Theo kế hoạch, để chuẩn bị cho VCK futsal châu Á 2024, đội tuyển sẽ hội quân trở lại tại TP.HCM vào trung tuần tháng 3/2024.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) cho biết sẽ tổ chức sẽ tổ chức giải giao hữu quốc tế tại TP.HCM tổ chức từ ngày 28 đến 31/3/2024 với sự góp mặt của 4 đội tuyển Việt Nam, Morocco, New Zealand và Iran. Phía LĐBĐ Iran đã cơ bản đồng ý nhưng LĐBĐ Việt Nam cần chờ câu trả lời chính thức bằng văn bản. Truyền thông Iran cũng đã thông tin, đội bóng này sẽ góp mặt ở giải giao hữu quốc tế tại TP.HCM trước thềm VCK futsal châu Á 2024. 

Tuyển futsal Việt Nam nằm ở bảng A VCK futsal châu Á 2024. Ảnh: VFF
Tuyển futsal Việt Nam nằm ở bảng A VCK futsal châu Á 2024. Ảnh: VFF

ĐT futsal Iran hiện là đội bóng đang nắm giữ kỷ lục về số lần vô địch châu Á với 12 lần lên ngôi sau 16 lần tham dự giải. Trên bảng xếp hạng thế giới, Iran đứng thứ 7. Đại diện Tây Á cũng được đánh giá là ƯCV số 1 cho chức vô địch giải futsal châu Á diễn ra tại Thái Lan từ ngày 17 đến 28/4/2024. 

Đánh giá về 3 đối thủ cùng bảng, HLV trưởng tuyển futsal Việt Nam - Giustozzi Diego Raul cho biết: “Thái Lan chơi trên sân nhà, trong lịch sử họ luôn đánh bại chúng tôi, nhưng lần này tôi có cảm giác rất tốt đối với đội tuyển Việt Nam. Đối với Myanmar thì họ một lần nữa chứng tỏ Đông Nam Á là khu vực cạnh tranh nhất châu Á, còn Trung Quốc thì đang bắt đầu phát triển giải đấu quốc gia với các cầu thủ và huấn luyện viên nước ngoài. Điều đó khiến đội tuyển Trung Quốc trở nên mạnh hơn”.

HLV Giustozzi Diego Raul. Ảnh: VFF
HLV Giustozzi Diego Raul. Ảnh: VFF

Mặc dù vậy, nhà cầm quân người Argentina cũng tin tưởng vào khả năng của các học trò: “Chúng tôi sẽ đối diện với những đối thủ hoàn toàn khác so với giải đấu năm 2022. Điều quan trọng nhất là kể từ đó đến nay, đội tuyển Việt Nam đã thể hiện rất nhiều sự tiến bộ và sẵn sàng cạnh tranh với tất cả các đội -điều mà chúng tôi chưa có đủ khả năng làm được khi tham dự giải đấu cách đây 2 năm.

Tôi hoàn toàn bình tĩnh và tự tin ngay cả trước khi có kết quả bốc thăm, vì bây giờ tôi đã tìm thấy đội mà tôi đã xây dựng và đội tuyển Việt Nam mang lại cho tôi rất nhiều sự tự tin”.

Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. Hai đội nhất, nhì tại 4 bảng (8 đội) sẽ giành quyền vào Tứ kết. 4 đội thắng tại Tứ kết sẽ đi tiếp vào bán kết để chọn ra 2 đội chiến thắng giành quyền vào chung kết tranh vô địch. Top 4 đội có thành tích tốt nhất tại VCK giải futsal châu Á 2024 (tức 4 đội vào bán kết) sẽ ghi danh vào VCK FIFA futsal World Cup 2024.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: futsal Việt Nam