Tin mới

3 gương mặt gây ấn tượng nhất của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023

Chủ nhật, 28/01/2024, 20:05 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam sớm dừng bước tại vòng bảng Asian Cup 2023 nhưng không thể phủ nhận những đóng góp của 3 cầu thủ.

Thủ môn Nguyễn Filip

Dù phải nhận đến 8 bàn thua sau 3 trận đấu nhưng Nguyễn Filip vẫn đang là một trong những tuyển thủ chơi tốt nhất của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023.

Ngoài một vài sai sót ở trận gặp Nhật Bả, thủ thành thuộc biên chế CLB CAHN phản xạ nhanh nhẹn trong các tình huống đối mặt với tiền đạo đối phương. Nguyễn Filip cũng có khả năng chỉ huy hàng phòng ngự trong cả 3 trận đấu tại Asian Cup 2023. Điểm chưa được lớn nhất ở thủ môn này chính là khả năng giao tiếp với các đồng đội. Chắc hẳn, trong thời gian tới đây Nguyễn Filip sẽ còn chơi tốt hơn khi đã hiểu đặc thù, văn hoá đội tuyển. 

Theo Thethao247 dẫn lời thủ thành thành sinh năm 1993 sau khi trở về từ Qatar:  “NHM nên kiên nhẫn hơn một chút với ĐT Việt Nam, chúng tôi đã thể hiện khá tốt và vẫn đang cải thiện từng ngày, toàn đội sẽ còn tiến bộ với những trải nghiệm đã có tại Asian Cup 2024.

Tôi thấy bản thân thi đấu không thực sự tốt ở giải đấu vừa qua nhưng tôi cũng không có gì để tiếc nuối. ĐT Việt Nam đã chơi 3 trận đấu sòng phẳng với những đối thủ hàng đầu và đó là điều thực sự đáng nhớ."

Nguyễn Filip thi đấu chắc chắn trong khung thành tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet
Nguyễn Filip thi đấu chắc chắn trong khung thành tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh

Trong bối cảnh tuyển Việt Nam thiếu vắng hàng loạt trụ cột tại Asian Cup 2023 do chấn thương, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh đã chứng tỏ anh là phương án thay thế tuyệt vời.

Cụ thể, cầu thủ sinh năm 2000 này chơi đủ cả 3 trận và thể hiện được bản lĩnh ở trung tâm hàng phòng ngự. Ngoài khả năng tổ chức, Việt Anh còn cho thấy sự hiệu quả ở các tình huống tranh chấp bóng bổng và khả năng chuyền bóng dài. Cầu thủ thuộc biên chế CAHN để lại ấn tượng sâu đậm trong những tình huống tham gia tấn công. Việt Anh chính là người kiến tạo để Tuấn Hải nâng tỷ số 2-1 trong trận ra quân với Nhật Bản

Chưa hết, cựu cầu thủ Hà Nội FC cũng là người ghi bàn mở tỷ số trong trận đấu với Iraq. Với những gì đã thể hiện, Việt Anh xứng đáng được HLV Troussier tin dùng.

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh xứng đáng là trụ cột nơi hàng phòng ngự tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet
Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh xứng đáng là trụ cột nơi hàng phòng ngự tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet

Tiền đạo Đình Bắc

Phát hiện lớn nhất của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023 chính là tiền đạo Đình Bắc. Với thể hình, tốc độ và kỹ thuật khéo léo, cầu thủ trẻ mới chỉ 20 tuổi này đã trở thành nỗi ám ảnh của các hậu vệ Nhật Bản.

Đình Bắc khiến nhiều người phải nhớ đến tên mình với cú đánh đầu tuyệt đẹp vào lưới đội bóng xứ sở mặt trời mọc ở trận ra quân. Thật tiếc, Đình Bắc đã dính chấn thương và vắng mặt trong trận đấu gặp Indonesia và chỉ chơi hết hiệp 1 ở trận gặp Iraq.

Ở độ tuổi còn rất trẻ, Đình Bắc được dự đoán sẽ còn tiến xa hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên, cầu thủ này cũng cần cải thiện vấn đề thể lực nếu muốn chơi trọn 1 trận đấu.

Tiền đạo Đình Bắc từng làm khổ hàng thủ tuyển Nhật Bản. Ảnh: Internet
Tiền đạo Đình Bắc từng làm khổ hàng thủ tuyển Nhật Bản. Ảnh: Internet

Mới đây, tiền đạo quê Nghệ An cũng có những chia sẻ với giới truyền thông ngay sau khi đặt chân xuống sân bay Nội Bài: "Tháng 4 tới, chúng tôi sẽ dự vòng chung kết U23 châu Á. Asian Cup là dịp để chúng tôi chơi tốt hơn, giành được thành tích tốt nhất ở giải đấu sắp tới.

Tôi và toàn đội rất buồn vì không đạt mục tiêu đề ra trước giải. Bản thân tôi cảm thấy tiếc nuối vì không đạt kết quả như mong muốn. Lần đầu tiên tham dự Asian Cup, tôi rút ra nhiều kinh nghiệm, nhiều bài học để tích lũy cho hành trình sắp tới".

Theo kế hoạch, đội tuyển sẽ hội quân trở lại vào trung tuần tháng 3 tới để chuẩn bị cho chuyến đến làm khách trên sân Indonesia, trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2026. Trận lượt đi diễn ra trên sân khách ngày 21/3, còn trận lượt về tại sân vận động Mỹ Đình ngày 26/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news