Tin mới

Vì sao nhà hàng sang trọng lại chỉ phục vụ khẩu phần bé ‘không bõ dính răng’?

Thứ sáu, 09/04/2021, 09:06 (GMT+7)

Với những người mới đi ăn nhà hàng, có thể họ sẽ lạ lẫm khi bản thân chi một số tiền khá lớn cho một phần ăn bé xíu.

Bạn có từng xem  phim trên truyền hình, trong những phân cảnh ăn uống tại các nhà hàng sang trọng, bạn có để ý thấy rằng những chiếc đĩa thức ăn thường rất lớn nhưng lại chứa một lượng đồ ăn rất nhỏ bên trong đó? Nhiều người cho rằng trọng lượng thức ăn đó chỉ để đẹp chứ không thể no, một gắp là hết sạch. Tuy nhiên trọng lượng của những đĩa đồ ăn sang trọng đã được quy định rõ ràng nhằm những ý nghĩa quan trọng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước hết, nguyên liệu trong các nhà hàng sang trọng thường rất đắt đỏ, nhà hàng phải chi một số lượng lớn tiền để nhập nguyên liệu xa xỉ, điều này giúp tạo nên thương hiệu của nhà hàng đó. Những thứ như trứng cá tầm, nấm truffles hay thịt bò Kobe…luôn có mức giá "trên trời" ngay cả khi lấy hàng từ nguồn bình thường nhất. Do đó, những món ăn được bày với khẩu phần nhỏ để tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên, với người giàu thì việc ăn uống là để trải nghiệm, thưởng thức hay kỉ niệm một dịp quan trọng nào đó, vậy nên những người đến nhà hàng sang trọng để ăn nhìn chung đều xác định một tư tưởng ngầm đó là không nhất thiết phải ăn no.

Thêm vào đó, việc khẩu phần một người nhỏ là để chắc chắn không phí phạm đồ ăn, ngăn khả năng đồ thừa. Những chiếc đĩa trong nhà hàng cao cấp sau mỗi bữa ăn đều sạch sẽ (trừ khi nó không ngon), khiến khung cảnh trở nên gọn gàng hơn.

Trong mỗi bữa ăn, các nhà hàng sẽ phục vụ từ 3 – 6 mốn, thậm chí lên đến 30 món. Việc các món ăn có khối lượng nhỏ giúp khách hàng có thể trải nghiệm hết các phần ăn. Sau khi ăn xong bữa chính, khách hàng vẫn có thể gọi tiếp món tráng miệng được. Điều này đồng nghĩa với việc nhà hàng sẽ tăng thêm Doanh thu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cuối cùng, việc nấu ăn trong các nhà hàng sang trọng đòi hỏi tính thẩm mỹ rất cao, mỗi món ăn là một tác phẩm nghệ thuật, vì vậy việc tạo ra một kiệt tác với ít nguyên liệu trên đĩa sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Việc giảm khẩu phần cũng nhằm đánh vào tâm lý thích của hiếm, có thể hiểu là nếu đĩa ăn ít, nhiều người sẽ nghĩ là bởi nguyên liệu làm nên hiếm, vì thế mà món ăn đối với họ hấp dẫn hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhà hàng