Tin mới

G-Dragon vô tội trong cáo buộc sử dụng ma túy, kết thúc điều tra vào tháng 12

Thứ năm, 14/12/2023, 11:06 (GMT+7)

Cảnh sát đã không khép tội G-Dragon sau lùm xùm bị tố dùng ma túy, vụ án sẽ được kết thúc điều tra trong tháng 12 này.

Vào chiều ngày 13/12, trang Naver đưa tin cảnh sát Hàn Quốc đã chính thức có thông báo về cáo buộc sử dụng ma túy của trường nhóm BIGBANG G-Dragon gây chấn động dư luận thời gian qua: "Chúng tôi dự định kết thúc vụ án mà không buộc tội Kwon Ji Yong (tên thật của G-Dragon). Chúng tôi dự định đưa ra kết luận cuối cùng vào khoảng cuối tháng 12”.

Vì G-Dragon có kết quả xét nghiệm âm tính với ma túy, đồng thời cảnh sát không lấy được lời khai nào từ 6 nhân chứng khác để chứng minh cáo buộc, do đó Đội điều tra điều tra tội phạm ma túy của Sở cảnh sát Incheon dự kiến sẽ không chuyển giao hồ sơ của G-Dragon sang bên công tố. Lệnh cấm xuất cảnh của G-Dragon cũng đã hết hạn vào ngày 25/11 trước đó. 

G-Dragon tại Sở cảnh sát Seoul ngày 6/11
G-Dragon tại Sở cảnh sát Seoul ngày 6/11

Vào tháng 10, G-Dragon bị khởi tố không giam giữ vì tội danh sử dụng ma túy, nam idol bị Sở cảnh sát Seoul tiến hành điều tra với cáo buộc vi phạm Đạo luật quản lý ma túy vì lời khai của một nữ tiếp viên quản lý tại cơ sở giải trí ở Gangnam.

Ngay sau đó, G-Dragon chính thức lên tiếng thông qua luật sư, tuyên bố đanh thép cáo buộc là sai sự thật. Ngày 6/11, G-Dragon đã tự nguyện trình diện tại cơ quan cảnh sát sau khi có lệnh triệu tập của Đơn vị điều tra tội phạm ma túy của Cơ quan cảnh sát Seoul. Kết quả xét nghiệm nhanh và chuyên sâu của Viện Khoa học Pháp y Quốc gia cho thấy trưởng nhóm BIGBANG âm tính với ma túy. 

G-Dragon có kết quả xét nghiệm âm tính với ma túy
G-Dragon có kết quả xét nghiệm âm tính với ma túy

Vụ việc khiến nhiều cư dân mạng chỉ trích giới truyền thông và cảnh sát khi công khai cuộc điều tra mà không có bất kỳ bằng chứng nào về hành vi phạm tội, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh dự của G-Dragon.

Mới đây, G-DRAGON được tạp chí HYPEBEAST 100 vinh danh trong danh sách 100 người nổi tiếng có ảnh hưởng nhất thế giới trong lĩnh vực thời trang toàn cầu năm 2023. Như thường lệ, G-Dragon là idol duy nhất xuất hiện trong danh sách nhiều năm liên tiếp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: G-Dragon