Tin mới

Gác chân lên tường 20 phút mỗi ngày, bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ

Thứ năm, 08/04/2021, 10:32 (GMT+7)

Chúng ta đã quen với việc sống với tốc độ tối đa và luôn chuyện động. Ngày nay, nhiều người đánh giá cao những bài tập hiệu quả mà không tốn nhiều công sức, thời gian. Và việc gác chân lên tường 20 phút mỗi ngày chính là một ví dụ.

Đây là một bài tập giúp bạn rũ bỏ mệt mỏi và cải thiện tâm trạng một cách đáng kể chỉ trong 20 phút mỗi ngày.

Cách tập luyện chính xác

- Chọn một vị trí thoải mái gần tường, đặt một chiếc gối hoặc con lăn mềm dưới lưng.

- Nâng chân lên và kéo dài chân dọc theo bức tường, 2 tay thả lỏng xuôi theo thân mình

- Giữ nguyên tư thế này trong 15-20 phút.

Gác chân lên tường 20 phút mỗi ngày, bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ - Ảnh 1

Điều quan trọng là quần áo của bạn rộng rãi thoải mái, không cản trở lưu thông máu. Rõ ràng, nằm bất động trên sàn trong 20 phút không giống như tập thể dục thông thường. Nó giống như yoga hoặc một kỹ thuật thư giãn. Tuy nhiên, trò tiêu khiển này có rất nhiều lợi ích đối với hệ tuần hoàn.

Hạn chế duy nhất của bài tập này là không dành cho người chấn thương chân hoặc cột sống gần đây hoặc mãn tính. Ngoài ra, nhiều người mới bắt đầu thường mắc phải những sai lầm sau: nằm quá xa tường hoặc quá gần tường, hoặc đặt con lăn quá mềm dưới cổ. Điều này có thể dẫn đến căng cơ hoặc cản trở sự cân bằng của cột sống. Nếu bạn thực hiện động tác nâng chân như vậy thường xuyên, rất nhanh chóng bạn sẽ cảm thấy có nhiều thay đổi dễ chịu.

1. Cảm giác nặng nề ở chân sẽ biến mất

Gác chân lên tường 20 phút mỗi ngày, bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ - Ảnh 2

Cảm giác sưng tấy và nặng nề ở chân có liên quan đến tuần hoàn máu kém. Một số lý do khác là do tim hoặc thận bị trục trặc, thừa cân hoặc chế độ ăn uống không lành mạnh. Chắc chắn, bạn cần xác định lý do gây sưng và điều trị nó. Nhưng bài tập này có thể trở thành một bổ sung rất tốt cho phương pháp điều trị chính vì nâng chân góp phần cải thiện lưu thông máu.

2. Không còn mệt mỏi khi đi giày cao gót

Gác chân lên tường 20 phút mỗi ngày, bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ - Ảnh 3

Giày cao gót làm cho một người phụ nữ trông tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn thích đi loại giày này mọi lúc, nó có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Phụ nữ thường cảm thấy mệt mỏi khi đi giày cao gót do sự phân bổ trọng lượng cơ thể kém. Sau một ngày dài đi giày cao gót, sẽ thật tuyệt khi bạn nhấc chân lên một lúc. Khi về đến nhà, hãy cởi giày, nhấc chân lên và thư giãn.

Vấn đề là, đôi chân của chúng ta sẽ thực sự mệt mỏi vào cuối ngày. Bạn nên cho chúng nghỉ ngơi bằng cách thay đổi vị trí của cơ thể và cải thiện ống tĩnh mạch. Ngoài bài tập này, bạn cũng có thể xoa bóp nhẹ chân và tắm nước ấm.

3. Tiêu hóa của bạn sẽ được cải thiện

Gác chân lên tường 20 phút mỗi ngày, bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ - Ảnh 4

Nằm gác chân lên tường giúp cải thiện hoạt động của dạ dày. Máu đi nuôi cơ thể được cải thiện thông qua dẫn lưu từ chân. Cơ trơn chịu trách nhiệm về nhu động của dạ dày sẽ trở nên săn chắc, khỏe mạnh. Đồng thời, việc tăng cường lưu thông máu giúp cải thiện công việc của hệ tiêu hóa. Nếu bạn thực hiện bài tập này thường xuyên, hầu hết các chất dinh dưỡng sẽ nhanh chóng được hấp thụ.

4. Hệ thống thần kinh sẽ không bị căng thẳng

Gác chân lên tường 20 phút mỗi ngày, bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ - Ảnh 5

Ở tư thế này, bạn sẽ thoải mái hơn và sau đó sẽ hít thở nhiều không khí hơn. Mô cơ thể nhận được nhiều oxy hơn và tuần hoàn máu được cải thiện, cung cấp chất dinh dưỡng cho tất cả các cơ quan bên trong. Điều này có lợi cho hệ thần kinh và giảm căng cơ xung quanh thái dương, cổ và dạ dày.

5. Chất lượng giấc ngủ sẽ được cải thiện

Gác chân lên tường 20 phút mỗi ngày, bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ - Ảnh 6

Một trong những lý do gây mất ngủ là cảm giác khó chịu ở chân tái diễn (nổi da gà, nóng rát hoặc sưng tấy). Nâng chân thường xuyên sẽ giúp bạn thoát khỏi những triệu chứng này. Hơn nữa, não bộ sẽ nhận được nhiều oxy hơn thông qua việc thở đúng và cải thiện lưu thông máu. Giấc ngủ của bạn sẽ trở nên sâu và ngon hơn. Tập tư thế này tương tự như thiền định, bạn sẽ không bị phân tâm bởi những vấn đề nhỏ và cơ thể, tâm trí luôn Bình An.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news