Tin mới

Gái xinh tử tế nhất MXH lại ra tay hành thiện, giúp chú Minh 'cô đơn' mua lại xe ba gác

Thứ năm, 10/12/2020, 17:18 (GMT+7)

Sau khi hay tin chú Minh "cô đơn" ở làng đại học Thủ Đức bị trộm xe ba gác, gái xinh chuyên làm việc tốt - Trúc Phương (TP.HCM) đã kêu gọi ủng hộ được 65 triệu đồng, mua tặng chú chiếc xe mới.

Mới đây, câu chuyện ông Nguyễn Văn Minh (58 tuổi, sống tại khu Đại học Quốc gia TP.HCM) được nhiều người yêu mến gọi bằng biệt danh "hiệp sĩ làng đại học" bị trộm lấy mất chiếc xe ba gác đã khiến dư luận vô cùng bức xúc. Chiếc xe này ông được tặng để chở đồ miễn phí cho sinh viên, người nghèo. Mất xe, ông buồn khi mấy ngày qua không còn phương tiện để giúp đỡ người khác.

Ông Minh nổi tiếng thường xuyên chở đồ miễn phí cho sinh viên bằng chiếc xe ba gác, tham gia bắt cướp hay sửa chữa xe miễn phí.

Ngay sau khi biết được câu chuyện của ông Minh, chị Nguyễn Đỗ Trúc Phương (26 tuổi, là người mẫu kiêm quản lý khách sạn ở TP.HCM) đã kêu gọi ủng hộ tại trang cá nhân để giúp đỡ và tìm đến gặp "chú Minh cô đơn" vào ngày 8/12 để xác nhận thông tin.


"Phương đọc được câu chuyện của chú trên mạng, cũng có nhiều bạn bè nhắn tin để mình giúp chú, vì biết trước đây mình đã kêu gọi để ủng hộ nhiều người khác. Mình gặp và nói chuyện, rất thương vì chú thật thà, tốt bụng. Chú kể bình thường xe để ở ngoài, khóa bằng dây sắt cẩn thận nhưng kẻ gian đã cắt đứt dây để trộm xe đi. Có nhiều người gọi điện xin mua tặng xe ba gác, nhưng chú nói đã nhận được sự giúp đỡ của mình nên từ chối họ", Trúc Phương nói và cho biết sau 2 ngày đăng bài kêu gọi ủng hộ chú Minh cô đơn, nhiều bạn bè trên Facebook của cô đã gửi quyên góp, tổng số tiền hiện nhận được là trên 65 triệu đồng.

Cô nàng Hot girl chuyên làm việc tốt này cũng cho biết, đã đặt cọc trước để mua chiếc xe ba gác giá 42 triệu, cuối tuần này nhận xe. Phần còn lại, cô sẽ mua iPad nhỏ, vì chú sống một mình nên như vậy sẽ có cái để giải trí sau khi làm việc. Cô cũng muốn sửa sang lại căn chòi cho chú nữa. Nhưng vừa rồi có một bạn nhắn nhà bạn một chỗ ở Bình Dương, sẵn sàng để chú chuyển tới sống, nhưng cô chưa biết ý chú thế nào.

Trước đó, cô gái xinh đẹp chuyên làm việc thiện ở Sài Gòn này cũng đã nhận được nhiều ý kiến tích cực của Cộng đồng mạng vì giúp đỡ anh T. (đến từ huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh), bị rắn cắn nguy kịch.

Sau ít ngày quyên góp có được số tiền hơn 100 triệu đồng, cô gái tốt bụng đã có mặt tại Bệnh viện Chợ Rẫy nơi anh T. điều trị để trao tặng.

Hot girl này tiết lộ số tiền này chia ra làm 2 phần, 50 triệu sẽ dùng để chữa trị cho anh T. và số tiền còn lại sẽ dành cho việc trang trải học phí 2 con của nạn nhân.

Trúc Phương, hiện đang sinh sống tại Sài Gòn. Facebook của cô có tới 34k lượt theo dõi. Nhìn info của Phương trên trang cá nhân, nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.

Trúc Phương được nhiều người biết tới khi có nhiều hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. Cô được dân mạng dành nhiều lời khen có cánh như "cô tiên đời thực", "hot girl nhân ái".

Trúc Phương giúp đỡ ông Đinh Hoàng Lập (69 tuổi, làm bảo vệ ở Bình Dương) phải bồi thường vì xe máy của khách bị mất được chia sẻ trên nhiều diễn đàn. Trúc Phương đã kêu gọi quyên góp được hơn 50 triệu đồng và đến trao tận tay gia đình.

Trước những lời khen từ CĐM, cô thấy ngại và nói rằng chỉ coi mình là chiếc cầu nối giữa người cần giúp đỡ và những mạnh thường quân có lòng tốt. Cô vui khi được nhiều người tin tưởng, gửi tiền để trao đến tận tay người cần.

Trúc Phương từng "gây sốt" trên mạng khi quyên góp để mua tặng ông Hải - một tài xế xe ôm có gia đình khó khăn ở Bình Chánh - chiếc xe máy mới. Với số tiền còn lại, cô mua tặng ông những vật dụng cá nhân, điện thoại.

Ngay khi xuất hiện thông tin, tấm lòng thơm thảo của cô gái trẻ đã làm nhiều người nể phục. Có thể nói, những hành độn‌g đẹp của cô sẽ có sức lan tỏa tới rất nhiều người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news