Tin mới

Vụ pate Minh Chay quá nghiêm trọng: Đề nghị Bộ Công an vào cuộc

Thứ ba, 01/09/2020, 22:20 (GMT+7)

Tối nay, Cục An toàn thực phẩm của Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội vào cuộc điều tra vụ pate Minh Chay gây ngộ độc.

Theo tin tức trên VTC, Người lao động, Cục trưởng Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP) Nguyễn Thanh Phong cho biết Cục đã đưa công văn số 2013/ATTP-NĐTT gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội về việc phối hợp xử lý vụ việc liên quan đến sự cố ATTP.

Cục trưởng Cục ATTP Nguyễn Thanh Phong. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

Văn bản của Cục ATTP nêu rõ trong thời gian qua xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm do độc tố botulinum. Nguyên nhân được xác minh là do vi khuẩn Clostridium botulinum trong sản phẩm thực phẩm pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới. Hậu quả khiến 9 bệnh nhân ngộ độc với những tổn thương nặng và kéo dài.

Bộ Y tế đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội tiến hành điều tra, xác minh và xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Sản phẩm pate Minh Chay gây ngộ độc. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

Ông Phong cho biết ngày 28/8, Cục ATTP nhận được kết quả kiểm nghiệm của Viện Y tế Công cộng TP Hồ Chí Minh đã phát hiện vi khuẩn Clostridium Botulinum trong sản phẩm Pate Minh Chay, đồng thời vào lúc 18h cùng ngày Cục An toàn thực phẩm cũng nhận được thông báo kết quả kiểm nghiệm sản phẩm pate Minh Chay nguyên hộp của Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia cũng phát hiện vi khuẩn Clostridium Botulinum.

Ngay lập tức, ông Phong gọi điện cho Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đề nghị họp khẩn trong đêm với lãnh đạo các sở, ngành liên quan. Sáng 29/8, Cục ATTP ra thông báo cảnh báo yêu cầu thu hồi khẩn cấp các sản phẩm của công ty TNHH Hai Thành viên Lối Sống Mới. Sau đó, Cục ATTP còn ban hành một số công văn gửi đến các sở, ngành khác để thông báo sự việc, đề nghị kiểm tra, xác minh sai phạm của công ty.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news