Tin mới

Giá bản quyền King's Cup tăng phi mã, NHM Việt Nam liệu có được xem trực tiếp qua TV?

Thứ năm, 09/05/2019, 10:52 (GMT+7)

Với sự xuất hiện của ĐT Việt Nam, King's Cup 2019 đang trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết. Điều này cũng khiến giá bản quyền giải đấu cũng tăng theo.

King's Cup 2019 được tổ chức trên đất Thái Lan vào đầu tháng 6 tới có sự góp mặt của ĐT Việt Nam. Sau nhiều lần từ chối, VFF đã gật đầu đồng ý lời mời tham dự giải đấu. Bởi vậy, King's Cup năm nay trở nên nóng bỏng hơn rất nhiều bởi ai cũng ngóng chờ cuộc đại chiến giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam, 2 đội bóng mạnh nhất khu vực Đông Nam Á.

ĐT Thái Lan sẽ có cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam tại King's Cup 2019. Ảnh: FAT

Thậm chí trong buổi bốc thăm chia cặp đấu diễn ra chiều hôm qua, BTC còn bốc trúng cặp đấu giữa Thái Lan và Việt Nam ngay ở trận mở màn. Điều này càng khiến giải đấu hấp dẫn và đáng được chờ đợi hơn rất nhiều.

Đi kèm với sự nóng bỏng đó là chi phí bản quyền cũng tăng theo. Trong những năm trước, bản quyền của King's Cup giao động từ 50.000 đến 70.000 đô la Mỹ cho 4 trận đấu. Thế nhưng sự xuất hiện của Việt Nam đã khiến giá bản quyền tăng phi mã. Theo nguồn tin từ Bongdaplus, hiện tại giá bản quyền đang ở mức 300.000 USD, tăng khoảng 5 đến 6 lần so với các năm trước. Như vậy nếu muốn sở hữu bản quyền cho 4 trận đấu, các nhà đài Việt Nam phải bỏ ra 7 tỷ đồng.

Mức giá bản quyền quá cao có thể là rào cản khiến khán giả Việt không được theo dõi King's Cup 2019. Ảnh: FAT

Đây lầ một mức giá rất cao khiến các nhà đài phải đưa ra suy tính. Thậm chí con số này có thể khiến nhiều đơn vị phát song tại Việt Nam cảm thấy "chùn tay" và không muốn sở hữu. Trong điều kiện xấu nhất, chẳng có một nhà đài nào tại Việt Nam bỏ đến 7 tỷ đồng cho 4 trận đấu. Như vậy, các khán giả tại Việt Nam sẽ không có điều kiện theo dõi King's Cup 2019 qua sóng truyền hình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: King's Cup 2019