Tin mới

Gia đình ông Trump làm điều chưa từng có trong buổi 'so găng' cuối cùng

Thứ sáu, 23/10/2020, 10:54 (GMT+7)

Gia đình Tổng thống Donald Trump cuối cùng đã đeo khẩu trang khi đến buổi tranh luận tổng thống cuối cùng.

Đoàn tùy tùng của Tổng thống Donald gồm Đệ nhất phu nhân Melania và các con Ivanka, Tiffany, Eric bước vào đấu trường tại ĐH Belmont ở Nashville vài phút trước khi cuộc tranh luận bắt đầu, ai cũng đeo khẩu trang. Cuộc tranh luận lần này yêu cầu tất cả người tham dự phải đeo khẩu trang. Ủy ban Tranh luận Tổng thống đã cảnh báo bất cứ ai tháo khẩu trang ra đều sẽ bị đuổi ra ngoài.

Gia đình Trump đã phải đối mặt với những chỉ trích dữ dội khi họ không đeo khẩu trang trong cuộc tranh luận đầu tiên hôm 29/9 và một đợt bùng phát Covid-19 lớn đã tấn công Nhà Trắng vài ngày sau đó.

Gia đình Tổng thống Trump đeo khẩu trang trong buổi tranh luận cuối cùng. Trong ảnh là Ivanka, Lara Trump bước vào hội trường tranh luận. Ảnh: Getty

Đệ nhất phu nhân Melania Trump đến cuộc tranh luận tổng thống cuối cùng trong trang phục đen, cùng tông với chiếc khẩu trang. Ảnh: Getty

Hầu hết người trong nhà Trump chọn chiếc khẩu trang phẫu thuật cơ bản khi bước vào hội trường tranh luận. Ảnh: Getty

Eric và Lara Trump bước vào hội trường, đi sau Kimberly Guilfoyle, bạn gái con trai Trump. Ảnh: Getty

Ivanka Trump đeo khẩu trang và vào vị trí chờ xem màn tranh luận của bố cô. Ảnh: Getty

Hai anh em Eric và Tiffany cũng đã yên vị cùng chiếc khẩu trang. Ảnh: EPA

Hầu hết các thành viên trong gia đình Tổng thống Trump bước vào cuộc tranh luận đầu tiên và đeo khẩu trang, nhưng đã tháo ra sau khi về chỗ ngồi. Bà Melania bỏ khẩu trang sau khi rời khỏi chỗ ngồi lúc gần cuối tranh luận để lên sân khấu cùng chống. Trong khi đó, ông Joe Biden và vợ vẫn còn đeo khẩu trang.

Lần này, tất cả những người tham dự tranh luận sẽ phải đeo khẩu trang suốt toàn thời gian, theo quy tắc mà Ủy ban Tranh luận đặt ra. Những người duy nhất được miễn quy định này là ông Trump, Biden và người điều hành Kristen Welker. Họ có thể tháo khẩu trang trên sân khấu.

Trump thường chế nhạo thói quen đeo khẩu trang của đối thủ, nói rằng Biden quá thận trọng. Trong cuộc tranh luận hôm nay, Biden nói rằng chính phủ liên bang lẽ ra phải quy định đeo khẩu trang toàn quốc từ nhiều tháng trước.

Thái độ thiếu thiện chí với khẩu trang của nhà Trump đã phản tác dụng sau cuộc tranh luận đầu tiên. Có hàng chục người tại Nhà Trắng đã có kết quả dương tính với Covid-19, bao gồm cả Tổng thống.

Gia đình Trump bị chỉ trích dữ dội khi không đeo khẩu trang trong cuộc tranh luận đầu tiên hôm 29/9. Ảnh: Getty

Mặc dù cả gia đình đeo khẩu trang khi bước vào cuộc tranh luận đầu tiên nhưng sau đó họ đã tháo ra lúc vào chỗ ngồi. Ảnh: Getty

Melania bỏ khẩu trang khi ròi chỗ ngồi và lên sân khấu với chồng vào cuối buổi tranh luận. Ảnh: Reuters

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news