Tin mới

Ý Nhi, nàng hậu đáng thương!

Thứ ba, 08/08/2023, 11:44 (GMT+7)

Ý Nhi còn non nớt trong những phát ngôn của mình, cô ấy có thể rèn giũa để thay đổi. Nhưng những ngôn từ "sắc như dao" mà CDM dành cho cô sẽ mãi là vết sẹo không thể lành.

Đêm 22/7, Huỳnh Trần Ý Nhi đăng quang Miss World Việt Nam 2023. Màn thể hiện của cô gái 21 tuổi đến từ Bình Định trong suốt hành trình đến với vương miện nhận được sự ủng hộ, cổ vũ của đông đảo khán giả.

Tuy nhiên, chỉ sau 2 tuần ngắn ngủi sau đăng quang, Ý Nhi đã bị CDM "quay xe". Giờ đây, mỗi ngày tỉnh giấc, cô ấy có khoảng 500.000 người "ghét". Vì đâu nên nỗi?

Phát ngôn ngạo mạn?

Đầu tiên, hãy bàn về phát ngôn châm ngòi cho làn sóng "tẩy chay" Ý Nhi. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, nàng hậu nói: "Tôi hiện tại đã ở một cương vị mới, thật sự là một bước tiến nhảy vọt so với tôi của 2 - 3 tháng trước. Chắc chắn bạn trai của tôi cũng phải có những sự thay đổi nhanh chóng, tiến bộ nhiều hơn để có thể theo kịp tôi. Nhưng tôi vẫn mong muốn bạn trai vẫn giữ được sự hồn nhiên, vô tư, sống đúng với lứa tuổi. Tôi không muốn vì bản thân tôi mà ép người khác theo mình hay thay đổi hoàn toàn vì mình".

Ý Nhi đã bị "bash" vì câu nói quá đỗi chân thật trên. Nhưng cô ấy đâu nói sai? Hiện tại, cô ấy đang ở cương vị đương kim hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023. Thực sự, đó là bước nhảy vọt, từ một người bình thường không ai biết đến trở thành tâm điểm được mọi người quan tâm. Cũng từ bước nhảy vọt này mà Ý Nhi có cơ hội để phát triển bản thân hơn trước rất nhiều. Đó là điều đáng tự hào!

Ý Nhi nói với cương vị hiện tại, cô muốn bạn trai mình cũng thay đổi để phù hợp. Bất kỳ cô gái nào ở vị trí của Ý Nhi, bỗng một ngày được xướng danh nữ hoàng sắc đẹp cũng sẽ làm như cô ấy. Đó là khuyên bạn trai cố gắng hơn nữa, cố dung hòa để tình cảm của 2 người không bị cương vị hoa hậu làm ảnh hưởng. Tất cả chúng ta khi thành công đều muốn những người xung quanh phải thành công và xứng đáng để chơi với chúng ta. Ngay cả cổ nhân cũng có câu "gần mực thì đen, gần đèn thì sáng". Vậy Ý Nhi có đáng bị chỉ trích vì suy nghĩ này?

Ý Nhi, nàng hậu đáng thương! - Ảnh 1
 
Ý Nhi, nàng hậu đáng thương! - Ảnh 2
 
Đây là những gì mà truyền thông, MXH nói về Ý Nhi mấy ngày qua. Ảnh chụp màn hình
Đây là những gì mà truyền thông, MXH nói về Ý Nhi mấy ngày qua. Ảnh chụp màn hình

Trong vòng chưa đầy 2 tuần, Ý Nhi, một cô gái chưa thực sự đủ chín chắn và đủ suy nghĩ sau những câu hỏi cũng như phát ngôn của mình. Con người ai cũng tự tin với những thành tự mình đạt được và chúng ta có quyền tự hào về nó. Ý Nhi cũng vậy, cô ấy có quyền tự hào về chiếc vương miện mình đoạt được. Nhưng Ý Nhi không khôn khéo trong việc khoe khoang điều đó, ngôn ngữ của cô ấy có thể gây ra hiểu lầm cho mọi người. Tuy nhiên, điều này không đáng để CDM chỉ trích nặng nề một cô gái như vậy.

Đám đông "toxic"

Nếu theo dõi các cuộc thi hoa hậu hẳn bạn còn nhớ màn ứng xử của Bảo Ngọc và Thiên Ân. 

Tại Miss World Vietnam 2022, trong phần thi ứng xử Top 5, Bảo Ngọc đã có câu trả lời ấn tượng về bạo lực mạng: "Tôi từng nghe câu chuyện về một nữ ca sĩ trẻ người Hàn Quốc. Cô kết liễu cuộc đời ở độ tuổi 20 sau thời gian dài bị bắt nạt. Những kẻ "bạo lực mạng" chỉ cảm thấy hối lỗi sau khi cô mất đi. Nhưng lời nói đã nói ra rồi, không rút lại được. Xin hãy cân nhắc vì mỗi lời nói đều mang sức nặng và có thể trở thành vũ khí giết người. Chúng ta cần khơi gợi lòng trắc ẩn của mỗi người trong chúng ta". 

Trong đêm chung kết cuộc thi Miss Grand Vietnam 2022, Thiên Ân cũng có phần hùng biện về "bạo lực ngôn từ" gây ấn tượng: "Chúng ta nghĩ rằng nói những câu bông đùa không có hại nhưng nó là ngọn giáo vô tình xuyên thấu trái tim người nghe. Chúng ta là phiên bản độc nhất của chính mình, không ai giống ai và không ai hoàn hảo. Không có quy chuẩn nào đặt ra với chúng ta. Mọi người cần lên tiếng để ngăn chặn bạo lực ngôn từ vì có rất nhiều người chọn rời bỏ thế gian này chỉ vì tổn thương bởi lời nói của người khác".

Ý Nhi có quyền tự hào về những gì mình đạt được, cô ấy chỉ chưa khéo léo khi khoe nó.
Ý Nhi có quyền tự hào về những gì mình đạt được, cô ấy chỉ chưa khéo léo khi khoe nó.

Khi ấy, CDM đã đồng tình với phần ứng xử của 2 nàng hậu nhưng giờ đây, rất nhiều người lại đang "toxic" với Ý Nhi. Mọi người đang bị hiệu ứng đám đông, không cần biết đó là đúng hay sai, thật hay giả, chỉ cần nhiều người tin vào nó thì đó là sự thật.

CDM đang dùng những ngôn từ "sắc như dao" để nhận xét về người khác. Chúng ta chỉ mất vài phút để đọc, xem các clip và vài giây để đưa ra lời nhận xét cay nghiệt. Nhưng với người nhận, họ sẽ mất cả một đời để tự ti.

Ý Nhi, nàng hậu đáng thương!

Chúng ta đã từng nghe thông tin về việc người Việt đứng top đầu trong BXH kém văn minh trên mạng xã hội. Chỉ cần lướt các nền tảng Facebook, Tiktok vài phút là bạn sẽ có được minh chứng cụ thể.

Ai trong chúng ta cũng đều có sai lầm, cũng đều có sự ngạo mạn, tự tin. Vì chúng ta là con người và Ý Nhi cũng vậy. Thay vì đưa ra những câu từ cay nghiệt, chúng ta có thể góp ý chân thành cho cô ấy.

Ý Nhi đã khóc xin lỗi về những phát ngôn của mình. Ảnh chụp màn hình
Ý Nhi đã khóc xin lỗi về những phát ngôn của mình. Ảnh chụp màn hình
Đại diện ban tổ chức cũng lên tiếng xin lỗi và xin cơ hội để Ý Nhi được hoàn thiện bản thân. Ảnh chụp màn hình
Đại diện ban tổ chức cũng lên tiếng xin lỗi và xin cơ hội để Ý Nhi được hoàn thiện bản thân. Ảnh chụp màn hình

Ban tổ chức và bản thân Ý Nhi đã lên tiếng giải thích, xin lỗi và cảm ơn tới mọi người. Hãy cảm thông và tha thứ cho cô ấy. Tuổi đời của Ý Nhi còn trẻ và nhiệm kỳ của cô ấy mới chỉ hơn 2 tuần. Cô gái 21 tuổi còn quá non nớt và nhiều thiếu sót, cần rèn luyện. Những bình luận đanh thép hôm nay là bài học cho cô ấy thay đổi bản thân, nhưng cũng là vết nhơ đến cuối đời.

Sức nặng của vương miện không phải ai cũng chịu đựng được. Sự non nớt, sai lầm có thể rèn giũa lại, nhưng những lời mắng chửi của người khác thì không thể nào rút lại được. Và những tổn thương mà người nhận cũng không thể lành lại được. Trước khi bình luận bất kỳ điều gì tiêu cực trên MXH, xin hãy đặt bản thân vào trường hợp của người đó để thấu hiểu. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news