Tin mới

'Giai nhân Hà Thành' 101 tuổi đi bầu cử, ảnh hồi trẻ làm dân mạng vô cùng ngỡ ngàng

Thứ hai, 24/05/2021, 09:39 (GMT+7)

Trong ngày hội toàn dân bầu cử vừa qua, có những trường hợp các cụ cao tuổi nhưng vẫn đi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân để bầu ra những đại biểu đại diện cho tiếng nói của mình.

Ngày hội toàn dân đi bầu cử vừa qua đã để lại rất nhiều ấn tượng trong lòng những cư dân mạng. Có những bạn trẻ lần đầu đi bỏ phiếu, sự háo hức xen lẫn với hồi hộp đi kèm với những tấm ảnh check in trên Facebook. Hay cũng có những "cây đại thụ" năm nay đã trên 100 tuổi nhưng vẫn quyết tâm đến tận điểm bỏ phiếu để bầu các đại biểu.

Ảnh: MXH
Ảnh: MXH

Câu chuyện được chia sẻ nhiều nhất trên MXH chính là một cụ bà 101 tuổi nhưng vẫn đi bầu cử ở Hà Nội. Câu chuyện được rất nhiều các fanpage chia sẻ lại với sự ngưỡng mộ cho nhan sắc bà cụ thời còn trẻ.

Đó là cụ Nguyễn Thị Băng Tâm (101 tuổi), tham gia bầu cử ở Phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Theo người đăng bài chia sẻ, cụ Tâm đã trải qua 15 lần bầu cử nhưng chưa một lần thôi bồi hồi, xúc động khi thực hiện nghĩa vụ công dân.

Ảnh: MXH
Ảnh: MXH

Càng bất ngờ hơn nữa khi các fanpage cũng chia sẻ hình ảnh của cụ thời trẻ. Đúng nghĩa là một "giai nhân Hà Thành", nhan sắc của cụ Tâm thời trẻ có thể sánh ngang với bất kì mỹ nhân nào trong thời đại ngày nay. Với khuôn mặt trái xoan, nét đẹp thanh cao, cụ Tâm khiến dân mạng vô cùng trầm trồ vì nhan sắc vượt qua cả thời gian và không gian.

Vẻ đẹp khiến người khác phải trầm trồ của 'Giai nhân Hà Thành'. Ảnh: MXH
Vẻ đẹp khiến người khác phải trầm trồ của "Giai nhân Hà Thành". Ảnh: MXH

Được biết cụ Tâm được sinh ra vào năm 1921 trong gia đình hào môn nhất đất Kinh Kỳ xưa. Hiện cụ đang sống ở phố Nguyễn Du. Cụ từng có thời gian công tác và làm việc ở Bộ Văn Hóa sau khi tham gia kháng chiến. 

Cụ Tâm hiện tại dù đã qua tuổi 100 nhưng vẫn còn rất minh mẫn. Ảnh: MXH
Cụ Tâm hiện tại dù đã qua tuổi 100 nhưng vẫn còn rất minh mẫn. Ảnh: MXH

Ngày cụ làm đám cưới vào năm 1938, cả Đông Dương đều biết đến. Theo nhiều thông tin, cụ sinh ra trong một gia đình buôn bán vải vóc lớn nhất Bắc Ninh những năm đầu thế kỷ 20.

Đám cưới đình đám nhất thời bấy giờ của cụ. Ảnh: MXH
Đám cưới đình đám nhất thời bấy giờ của cụ. Ảnh: MXH

Ngay cả khi sống hơn 1 thế kỷ, nhìn hình ảnh cụ ngày nay, dân tình vẫn trầm trồ về vẻ đẹp của một giai nhân Hà Thành năm xưa. Quan trọng là thần thái, sự sang trọng của cụ vẫn giữ nguyên sau ngần ấy năm. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cử tri bầu cử