Tin mới

Giám đốc FBI chỉ biết tin bị Trump sa thải qua TV

Thứ tư, 10/05/2017, 09:35 (GMT+7)

Khi Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ James Comey đang họp với nhân viên tại Los Angeles thì màn hình TV chạy tin nóng cho biết Tổng thống Donald Trump đã sa thải ông.

Khi Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ James Comey đang họp với nhân viên tại Los Angeles thì màn hình TV chạy tin nóng cho biết Tổng thống Donald Trump đã sa thải ông.

Tờ New York Times đưa tin, khi ông James Comey đang họp với nhân viên tại Los Angeles thì màn hình TV chạy tin nóng cho biết Tổng thống Donald Trump đã sa thải ông. Điều này đồng nghĩa với việc ông còn biết tin mình bị sa thải sau cả giới truyền thông.

Ngay sau đó, quyết định được chuyển đến trụ sở của FBI ở thủ đô Washington.

Ông Comey hiện đang làm năm thứ ba trong nhiệm kỳ 10 năm trên cương vị là người đứng đầu FBI.

Tổng thống Donald Trump vừa bất ngờ sa thải Giám đốc FBI James Comey. Ảnh: Reuters

Hôm 9/5, Nhà Trắng gây chấn động nước Mỹ khi tuyên bố ông Comey "vừa bị cho kết thúc công việc và bãi nhiệm". Quyết định có hiệu lực tức thì.

Theo quy định kế nhiệm của FBI, Andrew G. McCabe, cấp phó của ông Comey, trở thành quyền giám đốc.

Comey bị sa thải sau khi ông hồi tuần trước được cho là đưa ra thông tin không chính xác về vấn đề thư điện tử của bà Clinton trước quốc hội.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đưa ra quyết định trên dựa trên đề xuất của Bộ Tư Pháp.

"Tôi đồng ý với đánh giá của Bộ Tư Pháp là ông không đủ khả năng lãnh đạo cục (FBI) hiệu quả", ông Trump viết trong bức thư sa thải Comey đề ngày 9/5.

Ông Comey được cựu tổng thống Barack Obama chỉ định giữ chức Giám đốc FBI năm 2013. Nếu không bị sa thải, nhiệm kỳ của ông Comey kéo dài tới năm 2023.

Tổng thống Mỹ có thẩm quyền sa thải giám đốc FBI vì bất cứ lý do nào. Năm 1993, Bill Clinton đã sa thải William Sessions dựa trên cuộc điều tra về hành vi đạo đức của ông.

Lê Huyền (tổng hợp)    

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news