Tin mới

Giành liên tiếp 2 tấm HCV, Nguyễn Thị Oanh bị yêu cầu kiểm tra doping

Thứ tư, 10/05/2023, 17:13 (GMT+7)

VĐV Nguyễn Thị Oanh đã được yêu cầu đi kiểm tra doping sau khi giành 2 tấm HCV ở nội dung chạy 1500m và 3000m.

Tối 9/5, Nguyễn Thị Oanh gây ấn tượng mạnh cho làng điền kinh SEA Games 32 khi giành HCV 1500m và 3000m vượt chướng ngại vật chỉ trong vòng vỏn vẹn chưa đầy 20 phút.

Đáng chú ý, sau khi kết thúc 1500m và đang bận rộn chuẩn bị cho phần thi 3000m vượt chướng ngại vật diễn ra ngay sau đó, Nguyễn Thị Oanh bị yêu cầu kiểm tra doping. Tuy nhiên, Oanh đã xin hoãn.

Giành liên tiếp 2 tấm HCV, Nguyễn Thị Oanh bị yêu cầu kiểm tra doping - Ảnh 1
 
Giành liên tiếp 2 tấm HCV, Nguyễn Thị Oanh bị yêu cầu kiểm tra doping - Ảnh 2
 

Chân chạy quê Bắc Giang cho biết: "Bộ phận doping gọi em vào phòng lấy mẫu kiểm tra doping nhưng em nói họ chờ thi xong (3000m vượt chướng ngại vật) đã. Họ đồng ý và tôn trọng vì biết em sắp phải thi nội dung tiếp theo".

Bản thân Oanh cũng chia sẻ về việc xếp lịch thi đấu quá dày từ BTC: “Oanh chưa bao giờ thấy một lịch thi đấu dày đặc, liên tiếp đến như vậy. Ngay cả khi thi đấu hai nội dung nặng đó trong hai buổi sáng và chiều đã là sự thử thách cực lớn đối với VĐV chứ chưa nói đến việc tranh tài ở hai nội dung trong vòng chưa đầy 30 phút”.

Giành liên tiếp 2 tấm HCV, Nguyễn Thị Oanh bị yêu cầu kiểm tra doping - Ảnh 3
 

Trong thể thao, chọn VĐV kiểm tra thông thường được quyết định bởi ngôi thứ thi đấu, có phá kỷ lục hay không, bốc thăm hoặc cũng có thể căn cứ theo tình hình đặc biệt tuỳ ý chỉ định VĐV kiểm tra... Tất nhiên, Nguyễn Thị Oanh cũng không phải ngoại lệ. Quy trình lấy mẫu nước tiểu rất tỉ mỉ, nghiêm ngặt, và có thể kéo dài hàng tiếng đồng hồ.

Hiện tại, Nguyễn Thị Oanh đã có 11 HCV SEA Games. VĐV 28 tuổi xứng đáng nằm trong hàng ngũ những VĐV vĩ đại nhất lịch sử thể thao Việt Nam, như Hoàng Xuân Vinh, Hoàng Anh Tuấn, Lê Quang Liêm, Nguyễn Thị Ánh Viên

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SEA Games 32