Tin mới

Giật mình phi cơ bay 3.000 dặm với lỗ thủng lớn ở mũi

Thứ sáu, 10/04/2015, 14:27 (GMT+7)

Một chiếc máy bay chở đầy hành khách của Iceland đã bay 3.000 dặm và hạ cánh an toàn dù bị sét đánh thủng một lỗ thủng lớn ở mũi.

Một chiếc máy bay chở đầy hành khách của Iceland đã bay 3.000 dặm và hạ cánh an toàn dù bị sét đánh thủng một lỗ thủng lớn ở mũi.

Chuyến bay số hiệu 671 của hãng hàng không Iceland Air bị sét đánh ngay sau khi cất cánh từ sân bay Reykjavik, Iceland, 9 News cho biết. Tuy nhiên, phi công vẫn tiếp tục hành trình bay qua Đại Tây Dương trong hơn 7 giờ tiếp theo và hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Denver, bang Colorado, Mỹ vào 18h28 hôm 7/4.

Những hành khách thực sự bị sốc khi nhận ra mức độ bị phá hủy khi họ nhìn thấy chiếc máy bay trên đường băng ngay sau khi hạ cánh an toàn tại Mỹ.

Hành khách trên máy bay Boeing 757 đã mô tả lại cảm giác choáng váng khi nhìn thấy một tia sáng giống như sét đánh ngay sau khi khởi hành.

Amanda Boldenow một hành khách trên chuyến bay cho biết, việc chuyến bay vẫn hạ cánh an toàn khiến cô đỡ sợ bay hơn.

"Máy bay đã rung lắc mạnh và có một ánh sáng lóa lên, chúng tôi biết rằng máy bay đã bị sét đánh. Tôi đã giật mình", cô nói với tờ báo 9News.

 

"Khi chúng tôi bước xuống (trên đường băng) tất cả mọi người chỉ nhìn chằm chằm vào cái lỗ hổng trước mũi máy bay.

"Chúng tôi đã bay 3.000 dặm với một cái lỗ thủng ở mũi máy bay và nó rất lớn, điều đó làm tôi hoảng sợ hơn".

Chiếc phi cơ chở đầy khách đã bay suốt 3.000 dặm và hạ cánh an toàn dù bị sét đánh thủng một lỗ lớn ở mũi

Bức ảnh do hành khách Brandon Boldenow chụp sau khi máy bay hạ cánh cho thấy mũi chiếc Boeing 757 bị thủng. Phần mũi máy bay là nơi lắp đặt radar thời tiết quan trọng. Theo người này, phi công sử dụng phương thức liên lạc nội bộ và nói với những hành khách đang lo sợ rằng tất cả hệ thống đều bình thường.

Mỗi chiếc máy bay trung bình một năm bị sét đánh một lần nhưng các tia sét hiếm khi gây thiệt hại cho các máy bay này.

Giới chuyên gia cho rằng các phi công nên lái máy bay quay trở lại.

"Do sợi thủy tinh không phải là chất dẫn điện tốt nên năng lượng tập trung làm thủng một lỗ", chuyên gia hàng không Greg Feith nói. "Họ nên quay trở lại. Đó là điều khôn ngoan bởi bạn không biết đã gặp tổn hại gì".

Phát ngôn viên của Icelandair cho biết: "Trong quá trình bay từ sân bay quốc tế Keflavik chiếc Boeing 757 mang số hiệu 671thuộc Icelandair đã bị sét đánh.

"Hệ thống điều khiển bay và hệ thống thông báo không bị ảnh hưởng nên chuyến bay vẫn tiếp tục hành trình. Sét đánh là tình trạng khá phổ biến và các chuẩn mực đã được tuân thủ".

"Chuyến bay hạ cánh an toàn mà không có vấn đề gì xảy ra cho nên không có lý do gì phải quan tâm đến nó nữa".

Giới chức sân bay Denver thông báo phi cơ thủng mũi được giữ lại nơi này để sửa chữa. Một máy bay khác được chuyển tới để thay thế vào tối 8/4.

 

Yên Yên (tổng hợp)



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đường băng