Tin mới

Giấu 1.000 viên kim cương trong giầy để buôn lậu

Thứ tư, 22/03/2017, 16:16 (GMT+7)

Một người đàn ông đã giấu hơn 1.000 viên kim cương vào trong giầy để buôn lậu từ Hong Kong vào thành phố Thâm Quyến của Trung Quốc.

Một người đàn ông đã giấu hơn 1.000 viên kim cương vào trong giầy để buôn lậu từ Hong Kong vào thành phố Thâm Quyến của Trung Quốc.

Tân Hoa xã ngày 22/3 đưa tin, giới chức hải quan ở thành phố Thâm Quyến, phía nam tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc ngày 13/3 đã phát hiện trong giầy của một đối tượng buôn lậu 12,9 carat kim cương được giấu kỹ khi người này đi qua cảng La Hồ nối giữa Hong Kong và các thành phố trong đại lục.

Một người đàn ông giấu hơn 1.000 viên kim cương trong giày để buôn lậu ở Trung Quốc. Ảnh minh họa: Reuters

"Người đàn ông này có những dấu hiệu khả nghi khi thi thoảng lại đi bằng mũi chân. Khi phát hiện ra chúng tôi đang theo dõi, anh ta liền nhanh chóng chuyển tư thế đi lại như bình thường", một nhân viên hải quan cho biết.

Các nhân viên hải quan sau đó đã yêu cầu đối tượng khả nghi tháo giầy ra để kiểm tra. Khi miếng lót giầy được nhấc ra, họ tìm thấy những túi kim cương bên trong.

Nhà chức trách Trung Quốc đang tiến hành điều tra đối tượng này.

Theo hải quan Trung Quốc, kim cương thường được những kẻ buôn lậu giấu trong tất hoặc đồ ăn đóng gói. Vài ngày trước đó, họ phát hiện một người đàn ông tìm cách buôn lậu 1.554 viên kim cương nặng 164 carat trong gói snack.

[mecloud]HTYHf0lTKJ[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news